Blizzard เผยว่าจงใจทำให้คลาสตัวละครใน Diablo 4 ไม่มีความสมดุลกัน

หลังจากเปิดให้ทดลองเล่นเกม Diablo 4 ในรอบเบต้ากันไป ผู้เล่นก็น่าจะได้สัมผัสกับคลาส (หรืออาชีพ) ของตัวละครไปบ้างแล้ว และถึงแม้จะยังไม่เปิดให้ลองเล่นกันครบ ผู้เล่นจำนวนหนึ่งก็เริ่มจะออกมาบ่นกันแล้วว่าคลาสแต่ละคลาสนั้นมันช่างไม่มีความสมดุลกันเอาเสียเลย แต่ล่าสุดนี้ ทาง Blizzard กลับออกมายืนยันแล้วว่านั่นคือจุดประสงค์ที่พวกเขาตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรกค่ะ

Diablo 4

ตั้งใจทำให้แต่ละคลาสไม่สมดุลกัน

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ NME นั้น ผู้จัดการทั่วไปของเกม Diablo อย่างคุณ Rod Fergusson ก็ได้ออกมาเผยว่าคลาสแต่ละคลาสในเกม Diablo 4 ไม่ควรจะมีระดับพลังเทียบเท่าหรือสมดุลกัน โดยแต่ละคลาสจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไปในบางเลเวล ตัวอย่างเช่นคลาส Sorcerer ที่อาจจะมีสกิลให้เลือกใช้มากที่สุด ในขณะที่ Barbarian ก็จะมีช่องอาวุธให้ใส่ของระดับตำนานได้เยอะที่สุดค่ะ

Diablo 4

อย่างไรก็ตาม แม้คลาสอย่าง Barbarian อาจจะมีความเทพในภายหลัง แต่ในช่วงเริ่มต้นของเกมนั้น คลาสนี้กลับเป็นคลาสที่ดูจะอ่อนแอและกำจัดบอสได้ลำบากที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นตัวละครที่ควบคุมได้ยากจนผู้เล่นหลายคนออกมาบ่นกันว่าคลาสนี้มันจะแย่เกินไปไหม ซึ่งคุณ Fergusson ก็ได้ออกมายืนยันว่าช่วงเวลาที่คลาส Barbarian จะได้เฉิดฉายก็คือช่วงกลางถึงปลายเกมต่างหาก แต่ด้วยความที่พวกเขาไม่ต้องการให้ผู้เล่นที่เลือกคลาส Barbarian รู้สึกว่าตัวละครนี้มันอ่อนแอจนเกินไป พวกเขาจึงต้องทำให้คลาสแต่ละคลาสมีความสมดุลกันเล็กน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวละครนี้โดนบัฟจนเก่งเวอร์เกินไปค่ะ

Diablo 4

เท่านี้ก็น่าจะทำให้คนที่เลือกเล่นคลาส Barbarian วางใจไปได้บ้าง แต่ใครที่เลือกเล่นคลาสอื่น ๆ ไปแล้วก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะชื่อว่าทาง Blizzard จะต้องมอบเอกลักษณ์ให้คลาสแต่ละคลาสจนครบแน่นอน อยู่ที่ว่าผู้เล่นจะปรับใช้ยังไงเท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/diablo-4-beta-rogue-barbarian-sorcerer-class-balance-1850248865


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้