Microsoft ยืนยัน จะให้ Call of Duty ลง PS Plus ตั้งแต่วันวางจำหน่าย

ทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะว่าถ้าหากดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของตนประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี พวกเขาจะยอมปล่อยให้ Sony นำเกม Call of Duty ไปลงในบริการ PS Plus ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย เพื่อให้ผู้เล่นฝั่ง PlayStation ไม่ต้องกังวลว่าจะได้เล่นเกมช้ากว่าผู้เล่นฝั่ง Xbox หรือ PC ค่ะ

Call of Duty

ยอมให้ลงตั้งแต่วันแรกเลย

โดยข้อเสนอในครั้งนี้มีระบุไว้ในแถลงการณ์โต้ตอบหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหราชอาณาจักร (CMA) ซึ่งกำลังทำการตรวจสอบดีลที่ว่านี้อยู่ ซึ่งนอกจากทาง Microsoft จะเคยเสนอสัญญาอนุญาตให้นำเกมแฟรนไชส์ Call of Duty ไปวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation แบบครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีตัดเป็นเวลานาน 10 ปีแล้ว ทาง Microsoft ยังได้ระบุอีกด้วยว่าพวกเขาจะยอมให้ทาง Sony นำเกมดังกล่าวนี้ไปลงในบริการ PS Plus ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมวางจำหน่าย แลกกับการที่ทาง Microsoft ก็จะนำเกมไปลงในบริการ Game Pass ด้วยเช่นกัน

Call of Duty

แม้จะฟังดูเป็นข้อเสนอที่โอนอ่อนให้เต็มที่แล้ว แต่ทาง Sony ก็ยังคงออกมาโต้แย้งอีกเช่นเคยว่าหากดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ประสบผลสำเร็จ Microsoft ก็มีสิทธิ์จะกำหนดราคาค่าลิขสิทธิ์ของตัวเกมได้ตามใจชอบ และถ้าหาก Sony คิดจะนำเกมมาลง PS Plus จริง ๆ พวกเขาก็อาจจะต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ให้ ซึ่งถือเป็นการทำลายกลยุทธ์การเปิดระบบ Subscription ของทาง Sony ไปโดยปริยาย และสุดท้าย เกมในแฟรนไชส์ Call of Duty ก็คงไม่พ้นกลายเป็นเกม Exclusive ของ Game Pass อยู่ดีค่ะ

Call of Duty

ทาง CMA มีกำหนดการเผยคำตัดสินของดีลที่ว่านี้ในวันที่ 26 เมษายนที่กำลังจะมาถึง รอดูกันต่อไปค่ะว่าสุดท้ายแล้ว Activision Blizzard จะตกเป็นของ Microsoft จริง ๆ หรือไม่ และจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อวงการเกมโดยรวมค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/microsoft-confirms-it-will-let-sony-put-call-of-duty-on-ps-plus-on-day-one/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้