พบข้อความสะเทือนใจจากผู้พัฒนาเกม Babylon’s Fall หลังไปต่อไม่ไหว

Babylon’s Fall นั้นนับว่าเป็นเกมที่น่าสงสารมาก เพราะนอกจากจะไม่เป็นที่ประทับใจของผู้เล่นจนคะแนนรีวิวตกต่ำแล้ว ยังโดน Square Enix ตัดอนาคตจนทำให้ Platinum Games ต้องยกเลิกแผนการอัปเดตต่าง ๆ และประกาศปิดให้บริการเกมอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปัจจุบันเกม Babylon’s Fall นั้นไม่แสดงผลในการค้นหาบน Steam แล้ว แต่ยังสามารถเข้าดูหน้าเกมบน Steam ได้อยู่ (แต่ไม่ใช่ในโซนไทย) ซึ่งหากเข้าไปอ่าน จะพบกับแพตช์โน้ตเวอร์ชั่น 1.4.0 ที่มีเนื้อหาที่เรียกได้ว่า อ่านแล้วหดหู่ใจแทนทีมผู้พัฒนาจริง ๆ จนเรียกได้ว่าเป็น แพตช์โน้ตที่น่าเศร้าที่สุดแห่งปี นั่นก็คือ

Babylon's Fall

แพตช์โน้ตเวอร์ชั่น 1.4.0

  • สิ้นสุดการให้บริการ

เรียกได้ว่าเป็นเนื้อหาแพตช์โน้ตที่สั้น กระชับ และได้ใจความที่สุด ไม่มีแถลง เกริ่นนำ หรือแสดงความขอบคุณให้ยืดยาวเลยแม้แต่น้อย จนอดคิดไม่ได้ว่าคนที่รับผิดชอบต้องเขียนแพตช์โน้ตนี้ ถ้าไม่เศร้าจนเขียนอะไรไม่ออก ก็คงจะไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับเกมนี้แล้ว (หรือไม่ก็เขียนเท่าที่จำเป็นจริง ๆ แค่นั้น) นับเป็นการปิดฉากเกมที่เป็นจุดด่างพร้อยของ Platinum Games โดยสมบูรณ์

Babylon's Fall

เห็นแบบนี้แล้ว เมื่อลองดูจากผู้เล่นที่รวมตัวกันเนื่องในโอกาสปิดเซิร์ฟเวอร์นั้น ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อเกมนี้มากกว่าแพตช์โน้ตนี้มาก ๆ (ถึงแม้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจะมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเพียงแค่ 31 คนก็ตาม)

เราก็คงต้องขอเอาใจช่วยให้เกมถัดไปของ Platinum Games นั้นประสบความสำเร็จมากกว่านี้ในอนาคตครับ

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้