คราฟตัน (KRAFTON) เปิดเเผนการแข่งเกม PUBG: Battlegrounds รางวัลกว่า 10 ล้านบาท

คราฟตัน (KRAFTON) เจ้าของลิขสิทธิ์ PUBG: Battlegrounds เกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก จากการเปิดให้ตัวเกมเป็นระบบ Free-to-play ทำให้สามารถดันไอพีผู้เล่นใหม่ทะลุ 45 ล้านคนภายในปี 2022 ที่ผ่านมา มาในคราวนี้ทาง คราฟตัน เตรียมระเปิดศึกทัวนาเม้นต์สมรภูมิใหม่ในประเทศไทย ในรายการ “PUBG Thailand Series (PTS)” ชิงรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท และโควต้าตรงสู่สมรภูมิระดับโลก โดยในปีนี้จะเป็นรากฐานสำคัญดันวงการอีสปอร์ตไทยโตทั้งระบบ Esports Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นด้านสโมสร, ผู้เล่น, การสร้างรายได้, สร้างนักกีฬาอาชีพ เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาชาต บนเวทีระดับโลก

ดร.ธนพล คงฤิทธิ์ ตำแหน่งผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.) ได้เปิดเผยว่า

“ในปี 2023 ทางคราฟตันยังคงมีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนสโมสรอีสปอร์ตและตัวนักกีฬาไทยให้มีความสามารถทัดเทียมทีมอื่นบนเวทีระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน PUBG Thailand Series จะมีความเข้มข้นแบบทวีคูณจากโอกาสของโควต้ามุ่งตรงสู่เวทีระดับโลก”

“การแข่งขัน PUBG Thailand Series ในปี 2023 จะมีการจัดแข่ง 2 ทัวร์นาเมนต์และมีเงินรางวัลสูงขึ้นกว่าเดิมเป็น 4 ล้านบาท โดนทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของ PTS เฟส 1 จะได้รับสิทธิไปแข่งขันในนรายการระดับโลกอย่าง PUBG Global Series (PSG) ทันที นอกจากนี้คราฟตันยังมีการแข่งรายการ PUBG Asia Super Cup ที่จัดต่อเนื่องกันอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ ที่มีดีกรีความเข้มข้นระดับสูงสุด โดยการรวมเอา 5 ประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยอดทีมจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และโซนเอเซีย มาเผชิญหน้ากันเพื่อชิงเงินรางวัลสะสมรวมทั้งสิ้นสูงถึง 6 ล้านบาท โดยรายการนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ภายหลังที่ทัวร์นาเมนต์ PTS สิ้นสุดลง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คราฟตัน (KRAFTON) สามารถติดตามได้ที่ www.krafton.com/, facebook.com/pubg.battlegrounds.th/

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ OnlineStation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้