คำชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นแหล่งเงินทุนของเกม ATOMIC HEART

ATOMIC HEART

คำชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นแหล่งเงินทุนของเกม ATOMIC HEART

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชุมชนเกมเมอร์ในประเทศไทยได้ตั้งคำถามกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับเกม Atomic Heart และความสัมพันธ์ระหว่างผู้พัฒนาเกม Mundfish กับองค์กรที่สนับสนุนโดยภาครัฐของรัสเซีย บริษัท 4Divinity ในฐานะผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเกมในภูมิภาคเอเซีย มีความเข้าใจในข้อกังวลของผู้บริโภคต่อสถานการณ์สงครามในยูเครนเป็นอย่างมาก โดยทางบริษัทอยากจะถือโอกาสนี้ในการชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเกม Atomic Heart และผู้พัฒนา Mundfish เพิ่มเติมด้วย

  • ประการแรก ด้วยรายละเอียดในข้อสัญญาการจัดจำหน่ายเกมระหว่าง Mundfish และบริษัท 4Divinity ทางบริษัทจึงสามารถรับประกันกับผู้เล่นทุกท่านได้ว่ารายได้จากการจำหน่ายเกมในเอเชียทั้งหมด (รวมถึงในประเทศไทย) จะไม่ถูกส่งไปสนับสนุนรัฐบาลรัสเซียอย่างแน่นอน โดยบริษัท 4Divinity เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศสิงค์โปร์ และมีพันธะในการจ่ายภาษีให้กับรัฐบาลของสิงค์โปร์เท่านั้นช่นเดียวกับบริษัท Mundfish ที่จดทะเบียนในประเทศ Cyprus และไม่มีพันธะทางภาษีต่อรัฐบาลรัสเซียเช่นกัน
  • ประการที่สอง แม้ว่าผู้พัฒนา Mundfish จะได้รับเงินลงทุนจากบริษัท GEM Capital ซึ่งแหล่งข่าวหลายแห่งให้ข้อมูลว่ามีความเกี่ยวโยงทางผลประโยชน์กับรัฐบาลรัสเซีย แต่ข้อเท็จจริงคือบริษัท GEM Capital เป็นกองทุนเอกชนที่จัดตั้งขึ้นในสาธารณรัฐไซปรัส ซึ่ง “เคย” ลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานของรัสเซีย ก่อนที่จะยุติการลงทุนทั้งหมดในประเทศไปเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ตามที่บริษัทได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชน Kirk Mckeand เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
  • ประการที่ 3 ในส่วนข้อตกลงด้านความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของ Mundfish ในปัจจุบันทางผู้พัฒนา Mundfish ขอยืนยันว่าไม่มีการส่งข้อมูลใด ๆ ให้กับรัฐบาลรัสเซีย ผู้พัฒนา Mundfish อธิบายเพิ่มเติมว่า ในอดีตสมัยที่ Mundfish ยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศรัสเซีย บริษัทต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศในขณะนั้นจึงมีการเก็บข้อมูลของผู้สั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของ Mundfish เมื่อบริษัทได้จดทะเบียนใหม่ในประเทศไซปรัส ข้อบังคับอันเป็นผลจากการปฏิบัติตามกฏหมายของรัสเซียจึงไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป ตามคำชี้แจงของบริษัทต่อสื่อ GamesRadar ในวันที่ 27 มกราคม 2566

สุดท้ายนี้ บริษัท 4Divinity อยากขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ให้ความสนใจและการสนับสนุนเกม Atomic Heart มาจนถึงบัดนี้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำชี้แจงนี้จะสามารถตอบข้อสงสัยของท่านเกี่ยวกับผู้พัฒนาและแหล่งทุนเบื้องหลังเกม เพื่อให้เกมเมอร์ชาวเอเซียและชาวไทยสามารถสัมผัสกับผลงานเกม Atomic Heart ที่ผู้พัฒนาทุ่มเทสร้างขึ้นได้อย่างสบายใจอีกครั้ง

เกี่ยวกับ 4Divinity Pte. Ltd.

4Divinity เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม ที่มีความมุ่งมั่นในการนำประสบการณ์เกมอันน่าตื่นเต้นจากทั่วโลกมาสู่เอเซีย และแนะนำผลงานของผู้พัฒนาเกมเอเซียสู่เกมเมอร์นานาชาติในเวลาเดียวกัน โดยบริษัทจะร่วมงานกับบริษัทในเครือเดียวกันอย่าง Epicsoft Asia รวมไปถึงผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมเพื่อนำผลผลิตใหม่ ๆ มาสู่ภูมิภาค บริษัท 4Divinity เป็นบริษัทภายใต้เครือ GCL Group

เกี่ยวกับผู้พัฒนา Mundfish (Slimao Limited)

ในปี 2017 บริษัท Mundfish ได้ถูกก่อตั้ง ณ สาธารณรัฐไซปรัส โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาเกมในฝันของพวกเขา นับตั้งแต่นั้น บริษัทได้ต้อนรับผู้พัฒนามากความสามารถมากมายจากหลากหลายประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์เกมที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และตาตรึงใจผู้เล่น ด้วยผลงานแรกของพวกเขาอย่าง Atomic Heart


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ OnlineStation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้