Final Fantasy 14 เซิร์ฟเวอร์เกาหลีปล่อยอนิเมชั่นจัดเต็มชีวิตออนไลน์

วันนี้ทาง Actoz Soft ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม Final Fantasy 14 เซิร์ฟเวอร์เกาหลีได้ปล่อยเทรลเลอร์ตัวเต็มออกมาโปรโมทเกมหลังจากที่ออกตัวอย่างมายั่วเมื่อต้นเดือน ซึ่งดูแล้วพูดได้เต็มปากเลยว่าสุดยอด! แฟน ๆ เห็นแล้วรู้สึกได้เลยว่านี่แหละคือตัวอย่างที่เข้าถึงจิตวิญญาณของเกมอย่างแท้จริง

ปกติแล้วเราจะได้เห็นตัวอย่างและเทรลเลอร์ต่าง ๆ ของเกมที่มุ่งเน้นเนื้อเรื่องของแต่ละภาคเสริมเป็นหลัก แต่ยังไม่ค่อยมีเทรลเลอร์ที่โฆษณาถึงชีวิตในฐานะตัวละครของเกมออนไลน์ MMORPG เสียเท่าไหร่ แต่วันนี้เทรลเลอร์นี้จะพาเราไปชมแง่มุมต่าง ๆ ของเกม ตั้งแต่การต่อสู้กับ Raid Boss อย่างบาฮามุท ไปจนถึงชีวิตง่าย ๆ สโลว์ไลฟ์ ขุดแร่เก็บทรัพยากร คราฟต์ของขาย ซื้อของจากกระดาน (ที่ว่ากันว่าบางคนจริงจังยังกับเล่นหุ้น) ไปจนถึงเล่นกับเพื่อน ๆ ในบ้านกิลด์ หรือเล่นมินิเกมใน Gold Saucer

เห็นอนิเมชั่นตัวนี้แล้ว ยอมรับจริง ๆ ว่าเซิร์ฟเวอร์เกาหลีนั้นทุ่มมากกับการโปรโมทในสไตล์อนิเมะ และโชว์ให้เห็นว่าเกมนี้ไม่ได้มีดีแค่เล่นเอาเนื้อเรื่องเดียวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีฟีเจอร์และแง่มุมดี ๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน จนคนบอกว่าน่าเอาเทรลเลอร์ตัวนี้ไปใช้โปรโมทในเซิฟเวอร์อื่น ๆ ในภาษาอื่น ๆ ด้วย

ทั้งนี้เซิฟเวอร์เกาหลีก่อนหน้านี้ก็เคยทำเทรลเลอร์โปรโมทสไตล์อนิเมะไปแล้ว แต่พอมาเจออันใหม่นี้เข้าไป เรียกได้เลยว่ากินขาด สไตล์นี้ต้องยกให้ฝั่งเกาหลีเขาจริง ๆ เห็นแบบนี้แล้วก็อดคิดไม่ได้เลยว่าถ้าหยิบไปทำเป็นอนิเมะยาว ๆ หลายซีซั่น น่าจะดีไม่ใช่น้อย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech Raptor

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้