Hogwarts Legacy ได้รับคำชื่นชมและคะแนนจากสื่อหลายสำนัก

Hogwarts Legacy นั้นวางจำหน่ายแล้ว และดูเหมือนจะฝ่าอาถรรพ์เกมจากหนังได้สำเร็จ เพราะหลายๆ สื่อของเมืองนอกก็ให้คะแนนกันเพียบ ส่วน Online Station ยังคงรีวิวเกมไม่เสร็จ แต่มีกำหนดลงเผยแพร่ในเร็วๆ นี้ครับ ซึ่งระหว่างนี้เลยจะขอนำคอมเมนต์สั้นๆ จากหลายๆ สื่อมาแปลให้อ่านกันก่อน เพื่อรับรู้กันมากขึ้นครับว่าตัวเกมมีดีอย่างไร


Game Rant 9/10

Avalanche ได้สร้างบางอย่างที่พิเศษจริงๆ ให้กับ Hogwarts Legacy มันทำสำเร็จทั้งในแง่ของการเป็นเกมในฝันที่แฟนๆ แฮรี่เฝ้ารอ และมันยังสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับเกมจาก Wizarding World ที่จะถูกสร้างขึ้นมาในอนาคตอีกต่างหาก Hogwarts Legacy นั้นสมคำไฮป์และเรามั่นใจที่จะพูดได้ว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดจากแฟรนไชส์ Harry Potter นับตั้งแต่นิยายต้นฉบับและตัวภาพยนตร์

Hogwarts Legacy


God is a Geek 9/10

Hogwarts Legacy เต็มไปด้วยเมคานิคมากมาย แต่ไม่มีสิ่งใดเลยที่ดูไร้เหตุผล ทั้งยังมีความสนุกมากมายที่ผู้เล่นจะหามันได้เจอจากในเนื้อเรื่องและหนังสือเวทมนต์


IGN 9/10

Hogwarts Legacy ใกล้เคียงกับการเป็นเกม RPG ในฝันจาก Harry Potter ทุกๆ ทาง มันคือการผจญภัยในโลกเปิด ซึ่งจับเอาทุกความตื่นเต้นและความมหัศจรรย์ของ Wizarding World มาผสานรวมกับตัวละครใหม่ที่น่าจดจำ การต่อสู้สุดท้าทาย และการใช้ชีวิตเป็นนักเรียน Hogwarts ที่ทำเอาติดหนึบไปหลายชั่วโมง มันอาจมีปัญหาเทคนิคบ้าง เนื้อเรื่องหลักไม่ชวนติดตามอยู่หน่อยๆ รวมถึงศัตรูที่ซ้ำซากในบางจังหวะ แต่ข้อเสียทั้งหมดนั่นไม่อาจทำลายมนต์ขลังที่ทำให้ผมหลงใหลต่อเกมนี้ได้เลย

Hogwarts Legacy


Dexerto 8/10

Hogwarts Legacy ไม่ใช่เกมที่เพอร์เฟค เนื้อเรื่องหลักอย่างสั้น ปัญหาทางเทคนิคก็มี ถึงอย่างนั้นมันก็ทำให้คุณติดแหงกอยู่ในโลก Wizarding World อย่างถอนตัวไม่ขึ้น Avalanche ได้สร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่ทำให้คุณนึกย้อนกลับไปถึงตอนที่ได้รู้จักกับ Harry Potter เป็นครั้งแรก และระลึกได้ทุกความรู้สึกที่เคยมีร่วมกับมัน


VGC 8/10

Hogwarts Legacy จับจุดความพิเศษของโลก Wizarding World ได้อยู่หมัด ด้วยโลกเปิดสุดตระการตา พบปะตัวละครและการต่อสู้สุดตื่นเต้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือ Wizarding World เวอร์ชั่นในเกมที่ดีที่สุดเลยทีเดียว

Hogwarts Legacy


GamesRadar+ 7/10

Hogwarts Legacy นั้นยอดเยี่ยม แต่ถ้าจะมีเรื่องควรตำหนิ ก็คือการที่ทีมพัฒนาพยายามจะทำทุกอย่างในครั้งเดียว ทั้งโลกเปิดที่กว้างใหญ่ ระบบ RPG ที่ยุ่บยั่บ การต่อสู้สุดตื่นเต้น และเนื้อเรื่องหลักที่จะทำให้คุณต้องเป็นฮีโร่ ในขณะที่ต้องทำการบ้านงกๆ เพื่อส่งในทุกๆ วันจันทร์ บางส่วนของเกมกลับยังถูกเกลาไม่เนี๊ยบพอ และไม่สามารถรักษาความบาลานซ์ระหว่างเกมเพลย์ที่พยายามจะอินเตอร์แอคทีฟกับ Lore ของ Wizarding World

Hogwarts Legacy

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.metacritic.com/game/playstation-5/hogwarts-legacy

[อ่านไกด์อื่น ๆ ของ Hogwarts Legacy ได้ที่นี่]

[อ่านข่าว Hogwarts Legacy ได้ที่นี่]


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้