ผู้พัฒนา The Day Before บอกว่าที่เลื่อนขายเกมนั้นมัน “เป็นไปตามแผน”

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อยที่ The Day Before เกมแนว open world zombie survival ซึ่งถูก wishlist ไว้บน Steam ในระดับที่มากมาย กลับถูกถอดออกจาก Steam อย่างง่ายดาย แถมยังมีข่าวเลื่อนขายตามมาอีก ทำให้หลายต่อหลายคนเริ่มตั้งข้อสังเกตว่าในเรื่องนี้มันมีอะไรแปลกๆ ไปรึเปล่า

The Day Before

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทางทีมพัฒนา Fntastic บอกว่าการถูกถอดออกจาก Steam นั้นเป็นผลมาจากปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าอย่างชื่อเกม ซึ่งมีบางคนอ้างสิทธิ์ไปแล้วนั่นเอง เรื่องดังกล่าวเป็นเหตุให้ความคืบหน้าทุกอย่างของตัวเกมต้องหยุดชะงักอีกครั้ง และทำให้เกมถูกเลื่อนขายไปเป็น 10 พฤศจิกายน หรือก็คือเลื่อนออกไปกว่า 9 เดือนนั่นเอง

ในการให้สัมภาษณ์กับ IGN ล่าสุด ทางผู้ก่อตั้งสตูดิโออย่าง Eduard และ Aisen Gotovtsev ได้ออกมาเผยว่าการเลื่อนขายนั้นเป็นสิ่งที่ทีมงานแพลนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ก่อนจะมีปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าเสียอีก

The Day Before

“พวกเรามีแผนจะเลื่อนวางจำหน่ายเกมและเตรียมนำเสนอกับผู้จักจำหน่ายอย่าง Mytona แล้ว พร้อมๆ กับเกมเพลย์ใหม่ยาว 10 นาที แล้วจากนั้นพวกคุณก็คงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเราจึงคุยกับพวกเขาว่าเลื่อนรอบนี้จะไม่มีเลื่อนอีกแล้ว ก็เลยเลือกวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องชื่อเกมด้วย”

The Day Before

พวกเขายังตอบโต้คนที่สงสัยว่าเกมของพวกเขาเป็น Scam หรือโปรเจกต์หลอกลวงด้วยว่า

“ไม่เข้าท่าเลยที่ได้ยินอะไรแบบนั้น พวกเราไม่ได้ขอเงินใคร ระดมทุนก็ไม่เคย ไม่มีการพรีออร์เดอร์ ไม่มีการบริจาค ตัวเกมได้รับทุนจาก Mytona 1 ในผู้จัดจำหน่ายเกมมือถือยักษ์ใหญ่ของโลกแบบเพียวๆ แถมพวกเขายังเข้ามาเช็คเกมของพวกเราอย่างเป็นประจำตามที่ระบุไว้ในสัญญาอีกด้วย”

และสำหรับเกมเพลย์ 10 นาทีที่พวกเขาอ้างว่าพร้อมปล่อยแค่ยังไม่ปล่อยนั้น ทางทวิตเตอร์ของทีมงานก็บอกแค่ว่ายังติดปัญหาเรื่องชื่อเกม และต้องปรึกษากับทีมกฎหมายเสียก่อน

The Day Before

The Day Before มีกำหนดวางจำหน่าย 10 พฤศจิกายนนี้บนเครื่อง PC ขณะที่เวอร์ชั่นคอนโซลจะตามมาทีหลัง

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/the-day-before-developers-now-say-the-launch-delay-was-planned-before-the-steam-takedown/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้