สตรีมเมอร์หัวใส เล่นเกม Elden Ring โดยใช้ “คลื่นสมอง” ในการสั่งการ

การเล่นเกมในตระกูลโซลอย่างเช่นเกม Elden Ring โดยวิธีแปลก ๆ เช่นการจับจอยด้วยมือเพียงข้างเดียวหรือการเล่นเกมโดยใช้แผ่นเต้น น่าจะกลายเป็นเรื่องที่พบเห็นได้โดยทั่วไปแล้ว แต่ล่าสุดนี้ ก็ได้มีสตรีมเมอร์สาวรายหนึ่งเล่นเกม Elden Ring โดยใช้ “คลื่นสมอง” ในการสั่งการ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการออกคำสั่งตัวละครโดยใช้ “จิตใจ” นั่นเอง

Elden Ring

คลื่นสมองก็ใช้เล่นเกมได้!

โดยสตรีมเมอร์สาวรายนี้ก็คือคุณ Perrikaryal ที่มักจะสตรีมเกมบน Twitch เป็นประจำ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอก็ได้เริ่มเล่นเกม Elden Ring โดยใช้เครื่อง EEG หรือเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าสมองในการบังคับ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการใช้คลื่นสมองเป็นตัวสั่งการให้ผู้มัวหมองของเธอโจมตีนั่นเอง

สำหรับวิธีการที่เธอใช้นั้นก็คือการเชื่อมต่อเจ้าเครื่องที่ว่าเข้ากับตัวเกมผ่านระบบ Bluetooth ก่อนจะเข้าไปตั้งค่าและผูกคลื่นสมองเข้ากับปุ่มโจมตี และถึงแม้ในตอนนี้ เธอจะยังสามารถผูกปุ่มกดได้เพียงแค่ปุ่มสำหรับโจมตี ในขณะที่การเคลื่อนไหวหรือใช้คำสั่งอื่น ๆ นั้นยังต้องกดผ่านจอยปกติอยู่ แต่ถ้าหากต้องการสั่งให้ผู้มัวหมองโจมตีเมื่อไหร่ เธอจะสามารถสั่งการได้โดยการ “คิด” เท่านั้นค่ะ

อย่างไรก็ตาม ตัว Perrikaryal ก็ได้เผยออกมาว่าระบบนี้ยังไม่ใช่ระบบที่สมบูรณ์เท่าไรนัก เพราะในบางครั้ง ตัวละครของเธอก็จะทำการโจมตีเองทั้ง ๆ ที่เธอไม่ได้คิดถึงมัน ไม่ก็ไม่ยอมออกท่าโจมตีแม้เธอจะคิดแบบนั้นอยู่ก็ตาม แต่ ณ ปัจจุบัน เธอก็สามารถเอาชนะบอส Godrick the Grafted และ Margit มาได้แล้ว และก็กำลังประลองฝีมือกับ Renala อยู่ค่ะ

Elden Ring

ใครที่สนใจอยากเอาใจช่วยเธอคนนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้ในช่อง https://www.twitch.tv/perrikaryal งานนี้นอกจากจะน่าสนใจแล้ว ผลงานของเธอยังอาจถูกนำไปพัฒนาต่อยอดโดยค่ายเกมต่าง ๆ ได้ และไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะสามารถเล่นเกมต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้กดจอยอีกต่อไปค่ะ

ที่มา: Perrikaryal’s Channel


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้