แฟนเกม God of War ในต่างแดนถกประเด็นอายุที่แท้จริงของเครโทส

กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันไป เมื่อแฟนเกม God of War รายหนึ่งได้มาตั้งกระทู้ถามบนเว็บไซต์ Reddit ว่าแท้จริงแล้ว ตัวเอกของแฟรนไชส์อย่างเครโทส (Kratos) นั้นมีอายุเท่าไหร่กันแน่ หากนับตั้งแต่ช่วงที่เขาเกิดมาในยุคกรีกโบราณค่ะ

God of War

เปิดประเด็นอายุที่แท้จริงของเครโทส

โดยผู้ที่เป็นคนจุดประเด็นนี้ขึ้นมาก็คือชาว Reddit ที่มีชื่อว่าคุณ Silver-Right ซึ่งเจ้าตัวก็ได้นำภาพใบหน้าในเกม God of War ภาคเก่าและภาคใหม่มาวางเทียบกันพร้อมถามว่าแท้ที่จริงแล้ว ชาวสปาร์ตันคนนี้มีอายุเท่าไหร่กันแน่หากนับกันจริง ๆ ตั้งแต่วันที่เขาเกิดค่ะ

ด้วยความที่ตัวเกมไม่เคยระบุอายุของเครโทสเอาไว้แน่ชัด กระทู้ดังกล่าวจึงมีผู้เล่นและแฟนเกมเข้ามาถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แล้วจะเชื่อกันว่าตัวพี่โล้นเครโทสนั้นน่าจะมีอายุอย่างน้อย ๆ 50 ปีขึ้นไปในตัวเกมภาค 3 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรมายืนยันช่วงอายุของเขาได้แล้ว ในขณะเดียวกัน ผู้เล่น God of War Ragnarok บางคนก็ยกคำพูดของคุณ Cory Barlog ผู้กำกับเกม God of War ที่เคยออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ในเกม God of War ภาคปี 2018 นั้นเกิดขึ้นหลังจากเกมภาค 3 ประมาณ 1 พันปี เท่ากับว่าในปัจจุบันนี้ เครโทสจะต้องมีอายุมากกว่าพันปีอย่างไม่ต้องสงสัย

God of War

อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟน ๆ หลายคนออกมาบอกว่าอายุพันกว่าปีนั้นก็ออกจะเกินจริงไปสักหน่อย แต่อย่างน้อย ๆ ชายคนนี้ก็น่าจะมีอายุราว ๆ 200 ปีขึ้นไปได้ เพราะจากบทสนทนาในตัวเกม ก็มีหลาย ๆ ครั้งเหมือนกันที่เครโทสเคยกล่าวเอาไว้ว่าตนมีชีวิตอยู่มานานหลายศตวรรษแล้ว มิหนำซ้ำ ในหนังสือ God of War: Lore and Legends ที่ตีพิมพ์โดย Dark Horse Comics นั้นยังมีข้อความที่ Atreus บันทึกไว้ด้วยว่าเครโทสมาถึงดินแดนนอร์สเมื่อ 115 ปีที่แล้ว เท่ากับเป็นการยืนยันแน่ชัดแล้วว่าพี่โล้นเครโทสของเราจะต้องมีอายุเกิน 200 ปีอย่างแน่นอนค่ะ

God of War

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดว่าเครโทสอายุเท่าไหร่กันแน่ เชิญมาคอนเมนต์ถกกันได้ตามสบายเลยค่ะ เผื่อจะมีใครหาหลักฐานใหม่ ๆ มายืนยันได้

ที่มา: Reddit


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้