ทีมสร้าง Diablo IV โอด ประสบปัญหาตลอด เพราะมีการบริหารผิดพลาด

Diablo IV นั้นได้กำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอนแล้วว่าเป็นวันที่ 6 มิถุนายน แต่รายงานล่าสุดจาก The Washington Post นั้นบ่งบอกว่าเส้นทางกว่าจะถึงวันวางจำหน่ายดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นเหมือนนรกทั้งเป็นสำหรับทีมพัฒนาเกมเลยก็ว่าได้

Diablo IV

โดยสำนักข่าว The Washington Post ได้สัมภาษณ์ลูกจ้างในอดีตและปัจจุบันของ Blizzard 15 คนซึ่งออกมาให้ข้อมูลแบบไม่ประสงค์จะออกนาม โดยพวกเขาบอกว่าการที่ Blizzard จะวางขาย Diablo IV ให้ทันกำหนดดังกล่าวนั้นทำได้ยากมาก เว้นแต่ทีมงานจะ “ทำงานล่วงเวลากันแบบยกใหญ่”

Diablo IV

นอกจากนี้ลูกจ้างหลายคนยังบอกด้วยว่าการพัฒนาเกม Diablo IV นั้นประสบปัญหามาตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเพราะมีการบริหารผิดพลาดอย่างย่ำแย่เอามาก ๆ ทำให้การพัฒนาเกมล่าช้าจนต้องเลื่อนวางจำหน่ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าตั้งแต่ปี 2021 จนมาถึง 6 มิถุนายน 2023 ซึ่งลูกจ้างนั้นบอกว่าวันที่สุดท้ายแล้ว และจะไม่มีการเลื่อนอีก ทำให้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปก็ต้องวัดใจกันว่าทีมงานจะยอมอดหลับอดนอนทำลายสุขภาพมากแค่ไหน เพื่อให้เกมวางจำหน่ายทันแบบมีคุณภาพยอมรับได้

นอกจากนี้บทความดังกล่าวยังกล่าวถึงปัญหาอื่น ๆ อีกเช่นเนื้อหาความรุนแรงทางเพศที่ทีมงานระดับหัวหน้าในอดีตนำเสนอ แต่ทีมงานที่เหลือรับไม่ได้ ทำให้ปัจจุบันตัดออกไปแล้ว และปัญหาค่าจ้างไม่เท่าเทียม ทำให้ Jen Oneal อดีตทีมงาน Vicarious Visions ที่ถูกยุบรวมกับ Blizzard และได้เลื่อนเป็นผู้นำร่วมของสตูดิโอตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังทำหน้าที่ได้เพียงแค่ 3 เดือน

Diablo IV

ท้ายสุดอดีตทีมงานผู้ไม่ประสงค์จะออกนามนั้นกล่าวกับทาง Washington Post ว่าเขารู้สึกเหมือนกำลังทำงานให้กับวายร้าย และรู้สึกเหมือนกับว่างานใด ๆ ที่ทุ่มเททำลงไปนั้นสุดท้ายก็คงจะแปดเปื้อนมีมลทินเพราะชื่อนี้

ที่มา: VGC, The Washington Post

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้