Gabe Newell คุย ไม่จำเป็นต้องมีสัญญา Call of Duty ก็ลง Steam อยู่แล้ว

ดีลซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ในช่วงนี้นั้นไม่ค่อยจะราบรื่นเสียเท่าไหร่ เพราะนอกจากจะโดนคู่แข่งอย่าง Sony คัดค้าน ยังถูกหน่วยงานต่าง ๆ ตรวจสอบการผูกขาด โดยเฉพาะในเรื่องของเกม Call of Duty

ด้วยเหตุนี้ Microsoft ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเสนอสัญญาที่มีผลบังคับได้ กับทั้ง Sony และ Nintendo ว่าจะวางขายเกม Call of Duty บนแพลตฟอร์มของทั้งสองในวันเดียวกับ Xbox (ถ้าผิดสัญญาแล้วเลือกปฏิบัติ ขายไม่พร้อม Xbox ก็อาจโดนฟ้องได้นั่นเอง)

steam

ล่าสุดมีรายงานมาว่าทาง Valve เจ้าของแพลตฟอร์ม Steam บน PC เองก็ได้รับข้อเสนอเดียวกันจากทาง Activision ว่าจะลงเกม Call of Duty บน Steam ในวันเดียวกับที่วางขายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในระยะยาว แต่บอสใหญ่ของ Valve คุณ Gabe Newell นั้นกลับบอกว่าสัญญาดังกล่าวนั้นไม่จำเป็น!

steam

เหตุผลนั้นคุณ Newell บอกว่าเพราะทางบริษัทนั้นเห็นว่า Microsoft ต้องการใช้ Steam เป็นช่องทางในการขายเกม Call of Duty หลังจากที่ปิดดีลซื้อ Activision ได้อยู่แล้ว และทาง Valve นั้นไม่ชอบการบีบให้บริษัทคู่ค้าทำสัญญาบังคับลงเกมเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Steam ในระยะยาว

นอกจากนี้ Steam ยังเชื่อใจคุณ Phil Spencer และทีมงาน Microsoft ว่าจะปฏิบัติตามสิ่งที่พูดจริง อีกทั้ง Microsoft นั้นยังมีแรงจูงใจมากพอที่จะนำเกม Call of Duty ที่อยากขายไปลงบนแพลตฟอร์มและเครื่องที่มีลูกค้าอยากซื้ออยู่แล้ว

steam

เรียกได้ว่าเป็นทั้งการแสดงความเชื่อใจและสนับสนุนดีลของ Microsoft และแสดงความมั่นใจในแพลตฟอร์ม Steam ไปพร้อม ๆ กัน แต่เราก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าท้ายสุดแล้ว Microsoft และ Xbox นั้นจะให้เกียรติความไว้เนื้อเชื่อใจดังกล่าวหรือไม่

ที่มา: VGC

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้