God of War Ragnarok กำลังโดนรีวิวบอมบ์บน Metacritic อย่างหนัก

แม้จะกวาดคะแนนรีวิวไปได้อย่างงดงาม ทว่า ณ ขณะนี้ เกม God of War Ragnarok กลับกำลังโดนเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งถล่มรีวิวบอมบ์บนเว็บไซต์ Metacritic อย่างหนัก จนในตอนนี้ คะแนนของเวอร์ชัน PS5 ก็ลดลงมาอยู่ที่ 7.9 คะแนน ในขณะที่เวอร์ชั่น PS4 นั้นลดลงมาหนักจนเหลืออยู่แค่ 6.1 คะแนนเท่านั้นค่ะ

God of War Ragnarok

เมื่อเครโทสโดนมือดีถล่มรีวิวบอมบ์

นับตั้งแต่เปิดตัวมา เกม God of War Ragnarok ก็ได้รับคะแนนรีวิวและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ดีมาโดยตลอดจนสามารถไต่อันดับขึ้นไปเป็นเกมแห่งปี 2022 ที่มีคะแนนเกือบสูงที่สุดได้ จะเป็นรองก็แค่เกม Elden Ring ของ FromSoftware เท่านั้น ทว่าผ่านมาไม่ทันไร เกมที่หลาย ๆ คนเล็งว่าเป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลยอดเกมแห่งปีก็ดันถูกเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งถล่มรีวิวบอมบ์บนเว็บไซต์ Metacritic เสียจนคะแนนร่วงกราวหนักค่ะ

โดยการถล่มรีวิวในครั้งนี้ก็คือการรุมกดคะแนน 0 ให้ตัวเกมซ้ำ ๆ พร้อมให้เหตุผลว่าตัวเกมดูจะโฟกัสกับการเล่าเรื่องและมีฉากคัตซีนมากเกินไป ในขณะที่บางคนก็อ้างถึงปัญหาด้านเทคนิคต่าง ๆ แต่ที่น่าแปลกก็คือ บางคนที่เข้ามากดคะแนน 0 ให้ก็ดันคอมเมนต์ชมตัวเกมไว้เสียอย่างนั้น จึงไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

แต่ด้วยความที่งาน The Game Awards ประจำปีจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายคาดกันว่ากลุ่มคนที่เข้ามารีวิวบอมบ์นั้นน่าจะเป็นแฟนเกม Elden Ring ที่ต้องการจะกดคะแนนเกมคู่แข่งอย่าง God of War Ragnarok ลงไป เผื่อว่าคณะกรรมการตัดสินจะคิดเปลี่ยนใจเมื่อได้เห็นคะแนนรีวิวที่ต่ำลงค่ะ

ที่มา: Gamerant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้