ทีมพัฒนา Marvel’s Midnight Suns เร่งทำเกมให้ผู้ป่วยมะเร็งเล่นก่อนตาย

เกิดเป็นเรื่องราวที่ชวนให้รู้สึกเศร้าและซึ้งใจในเวลาเดียวกัน เมื่อทางสำนักข่าว GamesIndustry.biz ได้เปิดเผยเรื่องราวว่าเมื่อปีที่แล้ว ทีมพัฒนาเกม Marvel’s Midnight Suns อย่าง Firaxis ได้เคยเร่งพัฒนาเกมบทแรกจนเสร็จ เพื่อให้เกมเมอร์ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายได้เล่นมันก่อนที่ตัวเกมเต็มจะวางจำหน่ายไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ค่ะ

Marvel's Midnight Suns

ความปรารถนาสุดท้ายของแฟนเกม

เรื่องราวในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของคุณ Luke Wiltshire เกมเมอร์ชาวอังกฤษที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อประสาทมาตั้งแต่อายุ 14 ปี และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าตัวก็พยายามสู้กับโรคที่ว่ามาโดยตลอด แต่หลังจากเข้ารับการรักษามาได้ 9 ปี แพทย์ก็ได้แจ้งกับเจ้าตัวเมื่อปีที่แล้วว่าพวกเขาไม่เหลือหนทางรักษาเขาอีกต่อไป ได้แต่ประคับประคองอาการของเขาไปเรื่อย ๆ จนวาระสุดท้าย ด้วยเหตุนี้ คุณ Wiltshire จึงได้แจ้งความปรารถนาสามข้อสุดท้ายที่เขาอยากทำก่อนตายให้ครอบครัวของเขาฟัง หนึ่งก็คือเขาอยากได้ลูกสุนัขมาให้แม่เขาเลี้ยงสักตัวหลังจากที่เขาจากไป สองก็คือเขาอยากกินหมู่ย่าง ส่วนข้อที่สามก็คือเขาอยากจะลองเล่นเกม Marvel’s Midnight Suns ดูสักครั้งค่ะ

Marvel's Midnight Suns

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เกมที่ว่ายังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา อีกทั้งค่าย Firaxis ยังมีสำนักงานอยู่ในบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ การจะส่งเกมให้คุณ Wiltshire เล่นจึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่าย ๆ ทว่าทางมูลนิธิ Solving Kids’ Cancer หรือมูลนิธิเกี่ยวกับมะเร็งก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยติดต่อกับค่ายเกมต่าง ๆ ให้ จนในที่สุด ทาง 2K และ Firaxis รวมถึงค่าย Marvel เองก็ได้ติดต่อเข้ามาขอช่วยทำความปรารถนาของคุณ Wiltshire ให้เป็นจริงด้วยอีกแรง

แต่ด้วยความที่ตัวเกมในขณะนั้นยังไม่พร้อมจะเปิดให้เล่น และตัวคุณ Wiltshire เองก็ใช่ว่าจะเหลือเวลาอยู่มาก ทางค่ายทั้งสามจึงได้ร่วมมือกันเร่งพัฒนาตัวเกมให้สามารถเล่นในช่วงแรก ๆ ได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากนั้น คุณ Asim Tanvir ผู้จัดการด้านโซเชียลมีเดียของ 2K ก็ได้หิ้วเครื่องโน้ตบุ๊คไปหา Wiltshire ถึงที่บ้านเพื่อให้เขาได้มีโอกาสเล่นเกมในบทแรกค่ะ

Marvel's Midnight Suns

นอกจากจะสามารถทำตามความปรารถนาข้อที่สามได้แล้ว ทางทีมพัฒนายังตัดสินใจเพิ่มชื่อเขาเข้าไปในหน้าเครดิตในฐานะผู้ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบเกมด้วย นอกจากนี้ ในตัวเกมยังมีต้นไม้ซึ่งมีข้อความสลักเอาไว้ว่า “Luke Was Here” เพื่อเป็นการระลึกถึงเจ้าตัวอีกด้วย

คุณ Luke Wiltshire เสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 แต่สำหรับใครที่อยากทราบเรื่องราวเกี่ยวกับเขาเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูคลิปสั้นเกี่ยวกับเจ้าตัวได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

ที่มา: VG247


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้