Nadia สตรีมเมอร์สาว ผู้ถูกกล่าวหาใช้โปรแกรมโกงใน Call of Duty

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้มีประเด็นเดือดในวงการ Streamer ต่างประเทศ กับเกม Call of Duty: Warzone ที่เกิดขึ้นกับ Nadia Amine ที่ถูกกล่าวหาเป็นประเด็นใหญ่โตว่าเธอนั้นใช้โปรแกรมโกงอย่าง Aimbot ซึ่งเรื่องราวนั้นก็ดำเนินเป็นระยะเวลาหลายเดือนเลยทีเดียว

Call of Duty

เธอได้เริ่มสตรีม Call of Duty: Warzone เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน ปี 2021 อีกทั้งเธอยังสามารถคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ผู้หญิงอีกด้วย จนในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2022 เธอมีผู้ติดตามมากขึ้นมาจากคลิปที่เธอได้ World Record เป็นผู้หญิงที่ฆ่า 45 คนในเกมเดียว

ในช่วงเวลาเดียวกันได้มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ที่ทำคลิปกล่าวหาว่าเธอใช้โปรแกรมโกง จากการสังเกตว่าตาของเธอน่าจะมองไปยังจออื่นที่มีการเปิดใช้โปรแกรมโกงอยู่ ตามคลิปด้านล่างนี้

@kibotvv

Nadia caught cheating in call of duty warzone! #fyp #cheater #hacks #warzone #fypシ #fypage #itsover

♬ original sound – Alfredo

หนึ่งในช่องที่มีการทำคลิปเปิดโปงคนใช้โปรแกรมโกงอย่าง Call of Shame ก็เข้ามาร่วมวงด้วยเช่นกัน ทั้งกล่าวหาว่าเธอมีการซื้อผู้ติดตามรวมไปถึงเรื่องตาของเธอที่มองอีกจอ ซึ่งช่องนี้ก็มีการทำคลิปของเธอมากกว่า 20 คลิป ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือน


จนในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Nadia ได้ตอบโต้โดยการโพสต์คลิปบน TikTok ว่าเธอปิด Aimbot แล้ว แต่ก็ยังเป็นผู้เล่นที่เจ๋งที่สุดใน Warzone อยู่ดี (ปัจจุบันคลิปถูกลบไปแล้ว) ซึ่งทาง Call of Shame ก็ยังยืนยันว่าเธอใช้โปรแกรมโกงอยู่ดี และอ้างว่า “ที่เธอไม่ถูกแบนก็เพราะเป็นผู้หญิง ซึ่งทาง Activision ไม่อยากดูไม่ดี”

Call of Duty

หลังจากที่เรื่องราวเริ่มบานปลาย ตัว Nadia เองก็มีการลงคลิปที่ถ่ายให้เห็นมือในการเล่นของเธอ และยังมีการล้อตัวเองว่าเป็นผู้ใช้โปรแกรมโกงต่าง ๆ ด้วย

Call of Duty

จนเริ่มมีสตรีมเมอร์ชื่อดังรายอื่น ที่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นก็คือ Ninja ที่ออกมาปกป้องเธอ โดยโพสต์ว่า “การกล่าวหาโดยที่ไม่มีหลักฐานจริง ๆ นั้นเป็นการทำร้ายผู้อื่น และสร้างความแตกแยกเป็นอย่างมาก”

Call of Duty

Shroud หนึ่งในสตรีมเมอร์มากฝีมือ ก็ได้ออกความเห็นหลังจากมีคนถามในระหว่างการไลฟ์ของเขาด้วยเช่นกัน แต่เขาก็ได้พูดติดตลกไปว่า “คุณไม่รู้หรอกว่าเรื่องมันเป็นยังไง แต่ว่าถ้าเธอใช้จอย Controller และใช้ Aim Assist มันก็ไม่ต่างจากการโกงหรอก ใครสนกันละ”


ในปัจจุบัน Naida ก็ยังสตรีมอยู่ปกติและได้เล่นใน Warzone 2.0 ด้วย และถึงแม้จาก Call of Shame จะเคยออกมาบอกว่าจะไม่ทำคลิปของเธออีก แต่กระนั้นก็ยังมีคลิปโจมตีและกล่าวหาออกมาเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน จนในปัจจุบันกระแสโจมตีเธอก็เริ่มหายไปตามกาลเวลา และก็ไม่มีใครที่จะรู้ดีไปกว่าตัวเธอเองแน่นอนว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไร

Source : Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้