15 เกมแนว Horror ที่สร้างจาก RPG Maker สุดยอดของความหลอน

RPG Maker เป็นโปรแกรมที่ทำให้เหล่าผู้สร้างเกมงบไม่เยอะทั้งหลาย ที่น่าแปลกใจว่าเกมแนวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดดันเป็นเกมแนว Horror ที่แม้ดูเผิน ๆ อาจจะไม่เหมาะกับโปรแกรมนี้เท่าไหร่นัก ถึงกระนั้นแม้จะไม่มีกราฟิกสุดเจ๋ง แต่มันก็นำเสนอเรื่องราวสุดหลอนได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันก็มีเกมมากกว่าพันเกมที่สร้างโดยโปรแกรมนี้

15 เกมแนว Horror ที่สร้างโดย RPG Maker


Space Funeral

Space Funeral

สร้างโดย RPG Maker 2003 โดยตัวเกมจะเป็นแนว Turn Based โดยเราจะได้รับบทเป็น Phillip เด็กน้อยผู้เดินทางหาจุดกำเนิดของโลก โดยการเดินทางของเขาจะได้พบกับสัตว์ประหลาดมากมาย โดยตัวเกมได้รับคำชมเป็นอย่างดี ทั้งด้านเพลง สไตล์ด้านภาพ และอื่น ๆ


Pocket Mirror

Pocket Mirror

เกม Horror แนว Puzzle ที่สร้างโดยค่ายอินดี้ที่ชื่อ AstralShift โดยเราจะได้รับบทเป็นเด็กสาวที่ชื่อ Goldia die Heilige ที่มีปัญหาความจำเสื่อม และต้องค้นหาความทรงจำของเธอคืนมาจากโลกอันน่าลึกลับ โดยผู้พัฒนายังเคยเตือนไว้ว่า ตัวเกมไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแนวสยดสยองและภาพความรุนแรงอีกด้วย


Your Turn To Die

Your Turn To Die

เกมนี้ได้สร้างมาจากนิยาย โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับนักเรียนที่ชื่อ Sara Chidouin ซึ่งเธอจะต้องเลือกที่จะเล่นเกมหรือตาย โดยลักษณะจะคล้ายกับ Squid Game ซึ่งผู้เล่นจะต้องไขปริศนาอย่างรวดเร็วเพื่อเอาตัวรอดจากเกมนี้ให้ได้ เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Horror ที่น่าสนใจมาก


Flesh, Blood, And Concrete

Flesh, Blood, And Concrete

สร้างโดยผู้พัฒนา Letatlin เกมอินดี้แนว Horror ที่ผู้เล่นจะได้สำรวจตึกร้าง แม้จะไม่ใช้แนว Jump Scare แต่มันมีความหลอนทางด้านจิตวิทยา เนื่องจากเนื้อเรื่องอันน่าขนลุก โดยตัวเกมได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากแฟนเกมแนวนี้ จากเนื้อเรื่องที่เหตุการณ์ในอดีตมีผลต่อสภาพจิตใจในปัจจุบัน


Ouija Sleepover

Ouija Sleepover

เรื่องราวของเด็กมหาลัย Aiden กับคนที่เขาหลงรัก Dan กับการเล่นผีถ้วยแก้วด้วยกัน โดยทั้งคู่ได้เผลออัญเชิญวิญญาณร้ายก่อนที่จะถูกส่งไปยังอีกมิติหนึ่ง แม้เกมนี้จะเป็นแนว Horror แต่ก็ได้รับคำชมในแง่ของเนื้อเรื่องจากความตึงเครียดในการจีบกันครั้งแรกอีกด้วย


The Witch’s House

The Witch's House

สร้างโดยผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่น Fummy ตัวเกมจะเป็นแนว Horror Puzzle ตั้งแต่ปี 2012 โดยเราจะได้รับบทเป็นหญิงสาวที่ชื่อ Viola ที่จะต้องไขปริศนาเพื่อทำการหนีออกจากบ้านเวทมนตร์ที่ถูกสาปโดยแม่มดที่ชื่อ Ellen แม้ตัวเกมจะไม่มีบทพูดมากนัก แต่บรรยากาศและความน่าตกใจของเกมก็เป็นจุดแข็งที่ทำให้เกมน่าสนใจ


Alicemare

Alicemare

เกม Horror แนวผจญภัย ที่เราจะได้รับบทเป็น Allen เด็กหนุ่มที่ได้ยินข่าวลือลึกลับเกี่ยวกับเสียงปริศนาบนตึกชั้นสอง หลังจากที่เขาตัดสินใจเข้าไปสำรวจก็ทำให้เขาหลุดไปที่โลกเหนือจริง แม้จะมีภาพตัวละครที่น่ารักแต่ตัวเกมก็มีเนื้อเรื่องที่ชวนขุ่นเคือง ซึ่งตัดกันได้เป็นอย่างดี


Ao Oni

Ao Oni

สร้างโดยผู้พัฒนาที่ชื่อ noprops เกม Survival Horror Puzzle สไตล์ญี่ปุ่น ที่เราจะได้รับบทเป็น Hiroshi เด็กหนุ่มกับเพื่อน ๆ ที่เข้ามาสำรวจแมนชั่น และโดนตามล่าจากสัตว์ประหลาดสีฟ้า ซึ่งปล่อยออกมาในช่วงต้นปี 2000 และตัวเกมก็สร้างกระแสโด่งดังเป็นอย่างมาก มีทั้งนิยายและอนิเมะและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เกมเมอร์ยุคแรก ๆ ต้องมีคุ้นเคยหรือเห็นภาพกันบ้าง


Mad Father

Mad Father

อีกหนึ่งแนว Survival Horror Puzzle ที่มีชื่ออีกหนึ่งเกม ซึ่งสร้างโดยผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ WOLF RPG Editor โดยเราจะได้รับบทเป็นสาวน้อยที่ชื่อ Aya ที่แอบเข้าไปในห้องทดลองของพ่อเธอและค้นพบความลับอันน่าตกใจ ซึ่งตัวเกมนั้นได้รับคำชมจากเนื้อเรื่องที่มีการซับซ้อน


The Crooked Man

The Crooked Man

เกมแนว Horror จากผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ Uri โดยเราจะได้รับบทเป็นชายที่ชื่อ David Hoover หลังจากที่เขาซื้ออพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ก็ได้ค้นพบว่าตึกนี้น่าจะโดนผีสิง ก่อนที่จะเริ่มผจญภัยและพบกับชายน่าขนลุกที่มีหลังค่อม โดยตัวเกมได้รับคำชมจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและตัวละครที่น่าจดจำ


Hello Charlotte

Hello Charlotte

เกมแนว Horror Adventure ที่เป็นหนึ่งในซีรีส์ของผู้สร้างที่ชื่อ Estonian โดยตัวเกมจะโฟกัสที่หญิงสาวที่ชื่อ Charlotte Wiltshire ซึ่งเป็นหุ่นเชิด และเราจะได้รับบทเป็นนักเชิดหุ่นที่ควบคุมเธออีกทีหนึ่ง ซึ่งการกระทำของเรานั้นจะมีผลต่อชีวิตของ Charlotte นี่เอง


OMORI

OMORI

เกมที่ได้รับรางวัลแนว Horror เชิงจิตวิทยา ที่จะโฟกัสในด้านความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า จากค่ายผู้พัฒนาอินดี้ที่ชื่อ Omocat โดยเราจะได้รับบทเป็น Sunny เด็กชายผู้เป็นฮิคิโคโมริ (ภาวะเก็บตัวจากโลกภายนอก) และตัวตนของเขาอีกคนที่ชื่อ Omori โดยตัวเกมจะมีฉากจบหลายแบบ


Jimmy And The Pulsating Mass

Jimmy And The Pulsating Mass

สร้างเมื่อปี 2018 โดยผู้พัฒนาที่ชื่อ Kasey Ozymy ทีเป็นเกมแนว Horror เชิงจิตวิทยาอีกเช่นกัน โดยเราจะได้รับบทเป็น Jimmy ที่อาศัยอยู่ในโลกแห่งความฝันกับครอบครัว ก่อนที่ครอบครัวของเขาจะโดนเอเลี่ยนจับตัวไปและขู่จะทำลายโลกทั้งหมด ทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อปกป้องครอบครัวของเขา และแม้จะเป็นเกมแนว Horror แต่ตัวเกมก็มีระบบต่อสู้ที่น่าสนใจอีกด้วย


OFF

OFF

เกมแนว Horror Adventure เหนือจริงจากปี 2008 โดยเราจะได้รับบทเป็น Batter ที่เป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ โดยเราจะมีภารกิจต้องทำการชำระล้างโลก แต่ในระหว่างการเดินทางก็จะได้พบกับความลับของโลกใบนี้ โดยตัวเกมจะใช้ระบบ cooldown system ต่างจากเกมอื่น ๆ ในแนวเดียวกันที่มักจะเป็น Turn-Based


Ib

Ib

อีกหนึ่งเกม Horror เชิงจิตวิทยา โดยเราจะได้รับบทเป็นเด็กหญิงอายุ 9 ปี ที่ชื่อ Ib ที่ได้ไปชมงานแสดงศิลปะก่อนที่จะติดอยู่ในโลกของผลงานศิลปะชิ้นหนึ่ง โดยเธอจะต้องหาทางออกจากโลกเสมือนจริงนี้ให้ได้

ตัวเกมนั้นมีปริศนาที่น่าสนใจและความหลอนขนหัวลุก แม้จะมีระยะเวลาค่อนข้างสั้นแต่ก็เต็มไปด้วยประสบการณ์สุดหลอนแน่นอน

Source : screenrant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้