ผู้เล่น Overwatch 2 บ่นยับ หลังเสียเวลาดูไลฟ์เป็นวันแต่ดันชวดรางวัล

โดยปกติแล้ว การที่คนจะเข้าไปดูไลฟ์เล่นเกมหรือแมตช์การแข่งขันของเกม Overwatch 2 นั้นจะมีเหตุผลอยู่สองข้อด้วยกัน หนึ่งก็คือเพราะเป็นคนที่ชื่นชอบดูคลิปในรูปแบบนี้อยู่แล้ว หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะเป็นคนที่อยากได้รางวัลจากกิจกรรม Overwatch League แต่ล่าสุดนี้ ก็มีผู้เล่นออกมาบ่นแล้วค่ะว่าต่อให้จะดูคลิปหรือไลฟ์ไปนานแค่ไหน สุดท้ายพวกเขาก็ไม่ได้รางวัลตามที่ทีมพัฒนาสัญญาไว้ จนต้องออกมาตั้งกระทู้บ่นยับทั้งในเว็บบอร์ดทางการของ Blizzard และบน Reddit ค่ะ

Overwatch 2

ดูนานแค่ไหนก็ไม่ได้รางวัล

สำหรับใครที่อาจไม่คุ้นกับเกมนี้ Overwatch League นั้นก็คือการแข่งขัน Esports มืออาชีพที่ทาง Blizzard จะจัดขึ้นในแต่ละฤดูกาล และสำหรับ Overwatch League ของปี 2022 นี้ก็เพิ่งจะสิ้นสุดลงไปในช่วงท้ายเดือนตุลาคมถึงต้นพฤศจิกายนที่ผ่านมา และตามที่ทาง Blizzard เคยได้ระบุไว้ ผู้ที่มาร่วมรับชมการแข่งขันจะได้รับของรางวัลต่าง ๆ เป็นค่าตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นสกินของฮีโร่ภายในเกม รวมถึงไอเทมต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้ที่เข้ามาชมจะยังได้รับ Overwatch League Token ซึ่งสามารถนำไปแลกไอเทมคอสเมติกอื่น ๆ ได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าลดแลกแจกแถมสุด ๆ

Overwatch 2

แต่แทนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของรางวัลในวันที่ 15 พฤศจิกายนตามที่ทีมพัฒนาได้แจ้งไว้ ผู้เล่นหลายรายกลับพบว่าตนแทบไม่ได้รับของรางวัลเลยสักนิด ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ Reddit นาม Hohoho-you ที่ออกมาบ่นว่าทั้งที่ตนอุตส่าห์เสียเวลาเปิดคลิปหรือไลฟ์ดูเป็นเวลามากกว่า 35 ชั่วโมง แต่เขาก็ไม่ได้รับรางวัลอย่างที่ Blizzard บอกไว้ แถมพอติดต่อไปหาฝ่ายบริการลูกค้า คำตอบที่ได้รับก็เป็นการบอกว่าเป็นเพราะผู้เล่นคนนี้เก็บเวลาไม่ครบเอง และพวกเขาก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ค่ะ

Overwatch 2

นอกจากกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit ที่มีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันนับหลายร้อยคนแล้ว บนเว็บบอร์ดทางการของ Overwatch เองก็มีคนเข้ามาตั้งกระทู้บ่นถึงปัญหาเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน ซ้ำยังมีคนเข้ามาคอมเมนต์บ่นสำทับแล้วกว่า 700 คอมเมนต์ บ้างก็บอกว่าขนาดตนดูไลฟ์ติด ๆ กัน 70 ชั่วโมง ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับรางวัลอะไรจนล่วงเข้าเดือนธันวาคมไปแล้ว

Overwatch 2

แม้ตัวไลฟ์หรือคลิปการแข่งขันในช่วง Overwatch League จะน่าสนใจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผู้เล่นหลายคนที่เข้าไปชมเพราะหวังของรางวัลเท่านั้น ใครที่เจอประสบการณ์แบบเดียวกันก็มาคอมเมนต์เล่าสู่กันฟังได้เลยค่ะ

ที่มา: Kotaku


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้