หน่วยงานสหภาพยุโรปเข้ามาร่วมส่องดีล Microsoft กับ Activision Blizzard แล้ว

ดูเหมือนดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft นั้นจะยังไม่สำเร็จลุล่วงไปได้โดยง่าย เพราะล่าสุดนี้ ทางคณะกรรมการเฝ้าระวังการผูกขาดแห่งสหภาพยุโรป ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าตนจะขอเข้าร่วมตรวจสอบข้อตกลงการเข้าซื้อในครั้งนี้อย่างละเอียดบ้างค่ะ

Activision Blizzard

ถูกตรวจสอบต่อเนื่อง

นอกจากหน่วยงานจากสหราชอาณาจักรแล้ว ดูเหมือนว่าดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft จะทำให้หน่วยงานจากสหภาพยุโรปอดกังวลไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรปก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเข้าตรวจสอบดีลดังกล่าวอย่างละเอียด โดยให้เหตุผลว่าเกรงว่าดีลในครั้งนี้อาจจะก่อให้เกิดการผูกขาดทางการค้าได้ค่ะ

Activision Blizzard

ซึ่งประเด็นหลัก ๆ ที่ทางคณะกรรมาธิการยุโรปจะตรวจสอบนั้นก็คือเรื่องที่ว่าดีลการเข้าซื้อในครั้งนี้จะส่งผลกระทบให้จำนวนคู่แข่งในตลาดเกมยุโรปลดน้อยลงไปหรือไม่ และจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อห่วงโซ่อุปทาน โดยมีจุดประสงค์หลัก ๆ เป็นการมอบโอกาสอันเท่าเทียมให้กับค่ายเกมและบริษัทจัดจำหน่ายเกมต่าง ๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตค่ะ

สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีการประกาศคำตัดสินออกมาในวันที่ 23 มีนาคม ปีหน้า คำตัดสินจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องรอติดตามดูต่อไปค่ะ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้