Cyberpunk 2077 เล่นในปี 2022 ตอนนี้ จะช้าไปไหม? กับกระแส Edgerunners

ด้วยกระแสของอนิเมะ Edgerunners ก็ทำให้ตัวเกม Cyberpunk 2077 กลับมาฮิตติดลมบนอีกครั้ง ทั้งทำยอดขายและดึงยอดผู้เล่นบน Steam กลับมามากมาย ถึงอย่างนั้นก็มีผู้เล่นหลายคนที่ไม่แน่ใจว่าจะเล่นดีไหม ด้วยข่าวไม่ดีที่เคยได้ยินมาสมัยตัวเกมเปิดใหม่ ๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงตัวเกมกันในปัจจุบันกันนะครับ ว่ามีความน่าเล่นขนาดไหน

Cyberpunk 2077

การแก้ปัญหาบัคและเพิ่มระบบอำนวยความสะดวก

หนึ่งในสิ่งที่เป็นปัญหาหลักในช่วงที่เกมเปิดแรก ๆ ก็คือ ปัญหาบัคและระบบต่าง ๆ ที่ควรจะมีในเกม ในด้านของบัคอาจจะยังมีอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นบัคที่ส่งผลทำให้เล่นต่อไม่ได้ เพียงแต่จะมีปัญหานิดหน่อยกวนใจ เช่น ตัวละครนั่งทับกัน ซึ่งเป็นปัญหาด้านการมองเป็นหลัก ถึงกระนั้นหากมองโดยรวมก็ดีกว่าสมัยเกมเปิดใหม่มาก

Cyberpunk 2077

ในเรื่องของระบบอำนวยความสะดวก ก็มีการปรับปรุงมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการแก้ไขหน้าตาตัวละคร ซึ่งแต่ก่อนไม่สามารถทำได้ (ปรับได้แค่บางส่วน) รวมไปถึงการทำ Transmog เปลี่ยนสกินเสื้อที่เราใส่ เพื่อได้สไตล์ที่เราชอบโดยไม่ต้องห่วงค่า Stat เหมือนสมัยก่อน เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเกมลื่นไหลมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

Cyberpunk 2077

อย่าคาดหวังว่าตัวเกมจะเป็น GTA

สิ่งที่อาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกผิดหวัง ไม่ได้ดั่งใจกับตัวเกม ซึ่งปัญหาของหลายคนก็มาจากการที่มองว่าตัวเกมจะเป็น GTA ในธีมยุคอนาคต แม้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ด้วยความที่ตัวเกมเป็น RPG มีเรื่องของระบบเลเวล ที่มีความซับซ้อนหากจะเทียบกับเกมอย่าง GTA ที่เป็น Action ที่มีความเส้นตรงในการดำเนินเนื้อเรื่องมากกว่า

Cyberpunk 2077

หากมองระบบเกมตรง ๆ ตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นจะมีลักษณะการดำเนินเรื่องและเควสต์แทบจะไม่ต่างกับ The Witcher 3 มีเนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องรองที่แยกกัน จุดให้เก็บของต่าง ๆ ภารกิจย่อยไว้หาของเก็บเลเวลเป็นต้น ต่างกันในเรื่องของ Gameplay เท่านั้น แต่ความเป็น RPG นั้นแทบจะเหมือนกันหมด

Cyberpunk 2077

ภาพที่สวยงามและการปรับปรุงให้ไม่กิน Spec มากเหมือนแต่ก่อน

หากจะพูดถึงหนึ่งสิ่งที่ดีที่สุดในเกมก็คือไม่พ้นเรื่องของความสวยงามของภาพ ทั้งบรรยากาศและความคมชัด แต่กระนั้นก็แลกมาด้วย Spec ของเครื่องที่ต้องสูงพอประมาณในช่วงที่เกมออกใหม่ ๆ แต่ทั้งนี้ปัจจุบันตัวเกมก็มีการ Optimize ที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมมาก

Cyberpunk 2077

เนื้อเรื่องที่ชวนติดตามทั้งเควสต์หลักและรอง

แม้เนื้อเรื่องจะเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้วตั้งแต่เกมออกแต่แรก ถึงอย่างนั้นในปัจจุบันก็มีแพตช์ที่ช่วยปรับปรุงสีหน้าตัวละครและปรับเควสต์บางส่วนให้ดีมากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน ซึ่งเควสต์รองในเกมหลาย ๆ เควสต์นั้นก็ได้การยอมรับจากแฟน ๆ ว่า ดีกว่าเควสต์หลักเสียอีก เรียกว่าเป็นสไตล์ของค่าย CDPR จริง ๆ

Cyberpunk 2077

โดยรวมแล้วตัวเกมมีการพัฒนาที่มากขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับสมัยเปิดตัวเกมแรก ๆ แม้จะมีบางอย่างที่ยังดูไม่เข้าที่เข้าทางนัก แต่ตัวเกมก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมน้ำดีที่สามารถเล่นไปได้หลายสิบชั่วโมงแบบไม่มีเบื่อ ถึงกระนั้นตัวเกมก็ไม่จำเป็นต้องรีบเล่นเพราะกลัวจะตกกระแสขนาดนั้น ดังนั้นหากไม่รีบร้อนจนเกินไป รอช่วงที่เกมลดราคาค่อยซื้อมาเล่นก็ไม่เสียหายนะครับ

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 จุดเก็บของจากอนิเมะ Edgerunners ที่เราสามารถหาได้ในเกม

Cyberpunk Edgerunners กับ Easter Egg ที่คนเล่นเกมต้องร้องอ๋อ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้