สุดช้ำ! ผู้เล่นชาวไทย Book ชวดแชมป์ Tekken World Tour แรก อย่างเฉียดฉิว

จบไปเมื่อคืนที่ผ่านมาสำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกของเกมไฟท์ติ้งอย่าง Tekken World Tour 2022 ภายในงาน CEO 2022 ที่ Daytona Beach ในฟลอริดา ซึ่งในการแข่งขันนี้ก็มีผู้เล่น Tekken มากฝีมือชาวไทยอย่างน้อง Book ที่สร้างผลงานระดับโลกมากมาย และในครั้งนี้เขาก็ทำเสียงดันลั่นฮอลล์การแข่งขันอีกครั้ง

Tekken World Tour

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนเพื่อเข้าไปสู่การแข่งขัน Final อีกครั้ง ซึ่งใครั้งนี้ Book ก็ได้มีโอกาสชิงอันดับหนึ่งกับผู้เล่นมากฝีมืออย่าง Anakin โดยทาง Book ได้พ่ายให้เขาไปก่อนในรอบ Winners Finals แต่ก็ไต่เข้ามาแก้มือในรอบ Grand Finals อีกครั้ง

Tekken World Tour

ด้วยความที่มาจากสาย Loser ทำให้ Book ต้องชนะถึง 2 แมตช์ใหญ่ด้วยกัน (การแข่งขัน 1 แมตช์เป็น Best of 5) ซึ่งเขาก็สามารถ Reset เอาชนะ Anakin ไปก่อนมาได้ 1 แมตช์

Tekken World Tour

ในรอบ Grand Finals Reset นั้นทั้งคู่สู้กันได้อย่างออกรส สร้างเสียงฮือฮากันตลอดเวลา โดยเฉพาะฝั่ง Book ที่เล่นตัวละคร Jin ใช้การ Parry สร้างจังหวะสวยๆ พลิกเกมได้หลายครั้ง จน Book ทำแต้มนำไปได้ก่อน 2-1

Tekken World Tour

แต่ถึงอย่างนั้น Anakin ก็สามารถทำเกมกลับมาจนตีเสมอ 2-2 และเสมอกันในรอบสุดท้ายที่ทั้งสองจะได้ลุ้นแชมป์ทั้งคู่ ซึ่งตรงนี้ก็น่าเสียดายจริงๆ ที่ Book พลาดเกมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ได้เพียงอันดับสองเท่านั้น

Tekken World Tour
Tekken World Tour

เรียกได้ว่านิดเดียวจริงๆ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับใครที่อยากชมคลิปการแข่งขันย้อนหลังสามารถเข้าไปชมที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลย แม้จะพลาดแชมป์ครั้งนี้ไป แต่ยังไงครั้งหน้าชาวไทยก็อย่าลืมให้กำลังใจน้อง Book กันเยอะๆ นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้