สัมภาษณ์ผู้กำกับ Final Fantasy XVI ทำไมถึงเปลี่ยนแนวเป็น Action เต็มตัว

เปิดตัว Trailer ล่าสุดกันได้มาสักพัก สำหรับตัวเกมซีรีส์ดังอย่าง Final Fantasy XVI ที่คราวนี้ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง Naoki Yoshida ที่ได้ทำการชุบชีวิตภาค 14 ให้กลายเป็นเกมดังระดับโลก ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้มีการสัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ FAMITSU เกี่ยวกับทิศทางของตัวเกมภาคใหม่นี้ ซึ่งทางเราจะสรุปจุดสำคัญให้อ่านกันนะครับ


ตัวเกมภาค 16 จะมีความ Action แบบเต็มรูปแบบ

สิ่งที่ตัวเกมภาคนี้จะไม่เหมือนแบบก่อนๆ ก็คือ การไม่เน้นเรื่องของระบบ Command หรือการใช้ปุ่มสั่งคำสั่ง แบบที่ซีรีส์นี้เป็นมาตลอด และใส่ความเป็นเกม Action แบบเต็มตัว โดยทาง Yoshida ก็ได้ให้เหตุผลไว้ว่า

“ในช่วง 10 ปี มานี้ผู้เล่นยุคใหม่หลายคนที่ไม่ชอบความเป็น Command หรือการเล่นแบบ Turn-Based มีให้เห็นมากขึ้น โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นเกมประเภท RPG มาก่อน ถึงแม้ผมจะเป็นคนที่เติบโตมากับเกมแบบนั้นและเข้าใจเสน่ห์ของมันดี แต่เพื่อให้ถึงเป้ายอดขาย และไม่ให้เกิดปัญหากับทีมงาน ทางเลือกนี้ดูจะเป็นอะไรที่ดีกว่า”

Final Fantasy XVI

ตัวเกมภาค 16 จะไม่มีความเป็น Open World

อีกหนึ่งสิ่งที่ทาง Yoshida ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรกสำหรับตัวเกมภาค 16 นั่นก็คือ ตัวเกมจะไม่ใช่ Open World ซึ่งสาเหตุนั้นก็เป็นเพราะว่า “ความเป็น Open World นั้น ไม่ใช่ส่วนสำคัญของซีรีส์ Final Fantasy มันจะดีหากมีไอเดียที่เจ๋งรองรับ แต่ในตอนนี้มันอาจจะสร้างปัญหาให้กับทีมพัฒนาได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะไม่ทำให้มันเป็น Open World”

“อาจจะมีบางคนที่ผิดหวังที่ตัวเกมไม่ใช่ Open World แต่เพื่อดันเนื้อเรื่องให้ออกมาดีที่สุด นี่เป็นตัวเลือกที่เหมาะแล้วในเวลานี้”

Final Fantasy XVI

Final Fantasy คือเกมที่ผู้กำกับคิดว่า “ดีที่สุด” ในช่วงเวลานั้น

Yoshinori Kitase หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของซีรีส์หลายภาค (10, 13, 15, 7 Remake) ได้บอกกับทาง Yoshida ว่า “Final Fantasy ในแต่ละภาคคือสิ่งที่ผู้กำกับในตอนนั้นคิดว่ามันดีที่สุด”

“ซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีนั้นมีการแบ่งแยกแฟนๆ เยอะมาก บางคนก็ว่าภาค 7 ดีที่สุด บางคนก็ว่าภาค 10 บางคนก็มองว่าภาค 9 ซึ่งจากการหาข้อมูลจากแฟนๆ ทั้งหมดทำให้เขารู้สึกว่า อยากจะทำเกมที่ทุกคนเห็นแล้วรู้สึกอยากจะเล่นมันขึ้นมา” Yoshida กล่าว

“มันต้องเป็นไฟนอลแฟนตาซีที่ดีที่สุด ทั้งด้านเนื้อเรื่องและประสบการณ์ในการเล่น”

Final Fantasy XVI

ก็ดูจะเป็นทิศทางใหม่ของซีรีส์เกม Final Fantasy งานนี้ก็ต้องมาดูว่าโปรดิวเซอร์อย่างคุณ Naoki Yoshida จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานซีรีส์ชื่อดังให้กลับมาติดลมบนอีกครั้งได้หรือไม่นะครับ

Final Fantasy XVI

Source : reddit
Source : FAMITSU

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้