ผู้พัฒนาเผยเคยเกือบจะนำระบบเกจ Stamina ใส่ลงในเกม Uncharted 4 มาแล้ว

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางแชนเนล CouchSoup บน YouTube ได้มีการเชิญคุณ Josh Scherr ทีมงานจาก Naughty Dog ที่เคยร่วมเขียนบทของเกม Uncharted 4 และ Uncharted: The Lost Legacy มาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประสบการณ์ช่วงที่ได้พัฒนาเกมดังกล่าว และมีประเด็นหนึ่งค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

คุณ Scherr เล่าว่าในอดีตก่อนที่เกม Uncharted 4 จะวางจำหน่ายนั้น บรรดาทีมงานเคยมีความคิดที่จะนำระบบเกจ Stamina เข้ามาใช้ในเกม โดยเวลาที่หนุ่มเนธาน เดรค พระเอกของเกมต้องปีนป่ายหรือเข้าบู๊ห้ำหั่นกับศัตรูก็จะต้องใช้เกจ Stamina ไปเรื่อย ๆ แต่ด้วยความที่ Naughty Dog มองว่าเกมตระกูล Uncharted ควรมีไดนามิกและสปีดเกมที่รวดเร็วและต่อเนื่อง สุดท้ายแล้วพวกเขาก็จำเป็นต้องโละไอเดียนี้ทิ้งออกไปในที่สุด

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างครับ

ถือเป็นเรื่องที่ดีครับที่ทีมงานตัดสินใจยกเลิกระบบเกจ Stamina ออกไป เพราะหลายช่วงของเกมจะเน้นการปีนป่ายผสมลอบเร้นด้วย หากต้องมาพะวงกับเกจ Stamina ด้วย และเกจ Alert จากศัตรูด้วย เชื่อว่าอาจมีผู้เล่นหลายคนหัวร้อนเพราะไม่ผ่านบางจุดของเกมแน่ ๆ

ที่มา: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้