ขาใหญ่ PlayStation เผยครึ่งหนึ่งของเกมใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปี 2025 จะลงบนแพลตฟอร์ม PC และมือถือ

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อทางคุณ Jim Ryan ตำแหน่งประธานของ Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาประกาศระหว่างการบรรยายสรุปทางธุรกิจประมาณว่า ทางบริษัทของเราคาดหวังว่าครึ่งหนึ่งของเกมใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปี 2025 จะลงบนแพลตฟอร์ม PC และมือถือเพื่อขยายไปสู่แพลตฟอร์มที่ใหญ่ขึ้น และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าการเปิดตัวเกมแบบ Live Service อย่างน้อย 12 เกมอาจเป็น “การเปลี่ยนแปลงในธุรกิจของเรา”

คุณ Jim Ryan กล่าวเสริมว่า PlayStation Studios นั้นมีการรังสรรค์เกมในรูปแบบการเล่นคนเดียวที่ยอดเยี่ยม ตัวเกมมีระบบกราฟิกที่สวยงามสมจริงและมันเต็มไปด้วยการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ แต่นี่ก็อาจจะเป็นข้อจำกัดของตัวเราของตลาดเกม แต่การขยายเข้าสู่แพลตฟอร์ม PC และมือถือ รวมถึงเกมแบบ Live Service จะเปลี่ยนสถานการณ์โดยรวมในตลาดที่ค่อนข้างจำกัดของเราสู่การนำเสนอตัวตนของเราในทุกหนทุกแห่ง ด้วยการดำเนินการด้วยแนวความคิดที่เป็นเลิศ โอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญต่อจำนวนผู้เล่นเกมของเรา จำนวนของผู้เล่นที่สนุกกับเกมของเรา และจำนวนของผู้คนที่ใช้จ่ายเงินกับเกมของเรานั้นจะเพิ่มมากขึ้นแบบทวีคูณ

ก่อนหน้านี้ทาง Sony Interactive Entertainment หันมาสนใจตลาดเกม PC มากขึ้นเห็นได้จากการนำเกมดัง ๆ มาลงบนแพลตฟอร์ม PC อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Horizon Zero Dawn, Days Gone, God of War ที่วางจำหน่ายไปเมื่อช่วงต้นปีนี้ นอกจากนี้ยังมี Uncharted 4: A Thief’s End และ Uncharted: The Lost Legacy ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน PC อีกด้วย ยังไงคงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไปยาว ๆ และเชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราชาว PC จะได้สัมผัสสุดยอดเกมของทาง PlayStation Studios กันบ้างครับ

ที่มา: videogameschronicle.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้