เกมเมอร์โชว์สเต็ปปราบจักรกลใน Horizon Forbidden West ทุกชนิดด้วยก้อนหิน

ปกติแล้วในเกม Horizon Forbidden West จะมีเหล่าจักรกลที่ป้วนเปี้ยนตามทางให้เราจัดการมันเพื่อนำทรัพยากรไปอัปเกรดอาวุธหรือคราฟต์ไอเทมต่าง ๆ ทั้งหมดประมาณ 43 ชนิดครับ โดยแต่ละชนิดก็จะมีถิ่นฐานที่อยู่กระจายตามจุดต่าง ๆ จำแนกตามสภาพภูมิประเทศนั่นเอง

ทีนี้ การจะกำจัดพวกมัน เป็นที่ทราบกันดีว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้อาวุธหลากรูปแบบที่พลังโจมตีสูง ๆ ที่ใช้อาวุธที่เป็นธาตุที่จักรกลตัวนั้นแพ้ทางเป็นหลัก ทว่าก็ได้มีเกมเมอร์สายโชว์ที่เป็นยูทูบเบอร์จากช่อง LittleSix ที่ได้ทำคลิปการปราบจักรกลทุกชนิดในเกมด้วยการปาก้อนหินใส่เป็น Last Shot ครับ โดยเจ้าตัวได้คัดมาช็อตละตัวเรียงกันตามคลิปด้านล่างเลย

โดยการทำทริคเหล่านี้ ทาง LittleSix จำเป็นจะต้องใช้อาวุธปกติโจมตีใส่จักรกลเพื่อลดพลังชีวิตของพวกมันให้เหลือน้อยที่สุด ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการปาก้อนหินใส่ ซึ่งก้อนหินที่เราเก็บได้ตามทางจะมีพลังโจมตี 1 หน่วย หรือปาใส่จักรกลแล้วลดพลังชีวิตได้ 1 หน่วยพอดี เลยเป็นที่มาของการทำ Kill ด้วยก้อนหินแบบ Last Shot ดังคลิปที่ได้ชมไปข้างบนครับ

อย่างไรก็ตาม การจะทำทริคดังกล่าวได้ต้องผ่านการฝึกฝนและลองผิดลองถูกมาแล้วพอสมควรครับ เนื่องจากการโจมตีในเกมนี้จะมีบางครั้งที่เกิดดาเมจแบบคริติคัล ทำให้พลังชีวิตของจักรกลลดลงเป็นเท่าตัว รวมถึงการเคลื่อนไหวของจักรกลเองก็ไม่อยู่นิ่ง ทำให้มีโอกาสที่จะโจมตีโดนผิดชิ้นส่วนบนตัวจักรกลเอาได้ ซึ่งกว่าจะมาเป็นคลิปอย่างที่เราเห็นกัน คาดว่า LittleSix คงเคยพลาดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนเลย

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้