มีเกมจากแฟรนไชส์ Star Wars ถึง 8 เกมที่อยู่ระหว่างพัฒนา!

Lego Star Wars: The Skywalker Saga นั้นเพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่นานและได้รับการตอบรับที่ดีทั้งคำวิจารณ์และยอดขาย

ขณะที่เมื่อวานก็มีข่าว Star Wars เกมใหม่กำลังถูกพัฒนาโดยมี Amy Hennig เป็นส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ Obi-Wan จ่อฉายอีก เรียกได้ว่าชาว Star Wars มีอะไรให้เสพย์อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

Star Wars

แต่ดูเหมือนความต่อเนื่องอาจจะลากได้อีกยาว เพราะลองมานับดูดีๆ ขณะที้มีเกมจากแฟรนไชส์ Star Wars ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาถึง 8 เกมเลยทีเดียว ซึ่งทางเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้รวบรวมมาให้แล้วและทางเราก็มาเรียบเรียงอีกทีครับ

เกม Star Wars ที่ยังอยู่ระหว่างพัฒนา

Star Wars: Hunters (Zynga)

Star Wars

เกมแนว arena brawler ที่ประกาศตั้งแต่ปีที่แล้ว พัฒนาโดย Zynga มีตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย เน้น PvP Online เป็นหลัก ลงให้กับ iOS, Android และ Switch มีกำหนดเปิดให้เล่นพร้อมๆ กันปลายปีนี้

Star Wars แนว FPS (Respawn / EA)

Star Wars
Star Wars Battlefront

เกมแนว FPS ที่ยังไม่มีชื่อและข้อมูลอะไรมากนัก แต่จะไม่ถูกนับรวมกับซีรีส์ Battlefront และจะสร้างโดย Respawn Entertainment ผู้พัฒนา Star Wars Jedi: Fallen Order และ Apex Legends แค่นี้ก็น่าสนใจมากๆ แล้ว

Star Wars แนววางแผน (Respawn / Bit Reactor / EA)

Star Wars
Star Wars Galactic Battlegrounds

เกมแนววางแผนจากอดีตผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Xcom ที่ออกมาเปิดสตูดิโอตัวเองอย่าง Greg Foertsch ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากมายเช่นเคย โดยเกมนี้ถูกพัฒนาโดยทีม Bit Reactor ของ Greg Foertsch เป็นหลักแต่จะมี Respawn คอยเป็นพี่เลี้ยงซัพพอร์ตอีกที

Star Wars Jedi: Fallen Order ภาคต่อ (Respawn / EA)

Star Wars

น่าจะเป็นหนึ่งในเกม Star Wars ที่คนรอคอยภาคต่อกันมากที่สุดแล้ว กับการผจญภัยอันเข้มข้นของเจไดหนุ่ม Cal Kestis ที่ฝากความประทับใจอันมากล้นไว้ในเกมภาคแรก ตัวโปรเจกต์ถูกพัฒนามาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่เรายังไม่เห็นอะไรมากนัก แต่ว่ากันว่าน่าจะได้เล่นภายในปลายปีนี้แหละ

Star Wars: Knights of the Old Republic Remake (Aspyr / Sony)

Star Wars

สุดยอดความไฮป์ของเกมเมอร์รุ่นน้า กับการนำ 1 ในเกม RPG ที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่าง Knights of the Old Republic มาทำการรีเมคใหม่เพื่อลงให้กับเครื่องเน็กซ์เจน ถึงแม้ทีมที่รับหน้าที่รีเมคจะเป็นทีมงานที่ทำการพอร์ตเกมเป็นหลักและยังไม่มีงานใหญ่ๆ เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ แต่การที่ Sony ออกทุนให้ ก็อาจจะพอลุ้นได้สักหน่อย

Star Wars Open-World (Massive / Ubisoft)

Star Wars

เจ้าพ่อเกมโลกเปิดอย่าง Ubisoft ก็ไม่พลาดที่จะมีเกม Star Wars ของตัวเองด้วย โดยเกมนี้ถูกพัฒนาโดย Ubisoft Massive ผู้พัฒนาเกม The Division ทั้ง 2 ภาคเป็นสตูดิโอหลัก (หมายความว่าอาจมีอีกหลายสตูดิโอช่วยเสริมตามสไตล์) แน่นอนว่าเป็นอีกเกมที่ข้อมูลไม่ค่อยมีเช่นเคย แต่เราอาจจะยังไม่เห็นมันในเร็วๆ นี้เพราะทีม Ubisoft Massive มีงานด่วนกว่ากับเกม Avatar: Frontiers of Pandora ที่เลื่อนจำหน่ายไปหนึ่งรอบแล้วนั่นเอง

Star Wars: Eclipse (Quantic Dream)

Star Wars

อีกหนึ่งเกมสุด Hype ที่ได้เห็นตัวอย่าง CG กันไปในงาน Game Awards เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ความน่าสนใจคือมันถูกพัฒนาโดยทีม Quantic Dream ซึ่งแม้จะเคยผ่านงานชั้นเยี่ยมอย่าง Detroit: Become Human มาก่อน แต่ 3 ปีมานี้สตูดิโอกลับมีปัญหารุมเร้ามากมาย อย่างไรก็ตาม Eclipse จะต่างจากงานก่อนหน้าของพวกเขา และอาจจะมีความเป็นแอคชั่นโลกเปิดมากกว่า

เกม Star Wars ของ Amy Hennig (Skydance New Media)

Star Wars
Profect Ragtag

และที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ กับเกม Star Wars โดย Amy Hennig ผู้เคยผ่านงานสุดเดือดอย่าง Uncharted มาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นครั้งที่ 2 ของ Amy ที่ถูกวางตัวให้นำทีมพัฒนาเกม Star Wars หลังจากครั้งแรกล้มเหลวไปกับโปรเจกต์ Ragtag เมื่อ 5 ปีก่อนซึ่งถูกยกเลิกกลางคันโดย EA อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นเกมนี้จะมีความแอคชั่นผจญภัยในแบบภาพยนตร์ แต่จะมีเนื้อเรื่องออริจินัลเป็นของตัวเองครับ

ที่มา: kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้