Sony และ Nintendo เตรียมปรับบริการ Subscription ให้ยกเลิกได้สะดวกขึ้น

หลังจากที่ Sony และ Nintendo ถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหราชอาณาจักร(Competition and Markets Authority เรียกย่อๆว่า CMA) ก็ได้มีมติเห็นชอบร่วมกันว่าจะปรับแก้ไขบริการ Online Subscription ใหม่แล้ว

โดยที่ผ่านมาเวลา PlayStation Plus ของ Sony ครบรอบกำหนดที่ใช้บริการ ระบบจะหักเงินของลูกค้าจากบัญชีแบบอัตโนมัติ โดยที่ไม่แจ้งเตือนอะไรเลย นั่นหมายความว่า “ลูกค้าจะต่อระยะเวลาการใช้บริการโดยที่ตัวเองยังไม่ทันรู้เรื่องหรือได้ยืนยันอะไรเลย”

และเกี่ยวกับกรณีนี้ทาง Sony ก็ได้เห็นพ้องแล้วว่าจะปรับแก้เรื่องการยกเลิกการใช้งาน และถึงแม้จะไม่ยกเลิก แต่ถ้าหากแทบจะไม่ใช้บริการเลย ระบบจะหยุดการหักเงินให้เอง

ส่วน Nintendo เองก็จะเปลี่ยนด้วย โดยในปัจจุบันเวลาที่สมัคร Nintendo Switch Online จะมีการตั้งค่าเริ่มต้นให้ลูกค้าใช้บริการต่อโดยอัตโนมัติ ซึ่งก็คือการจ่ายเงินไปเรื่อย ๆ แต่หลังจากนี้จะปิดส่วนนี้เอาไว้ และจะเปิดใช้ได้ก็ต่อเมื่อลูกค้าเข้าไปตั้งค่าเอง ทำให้การใช้งาน Nintendo Switch Online แบบต่อเนื่องจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้าคนนั้น ๆ เอง

ซึ่งการเคลื่อนไหวของ Sony และ Nintendo เป็นการตามรอย Microsoft ที่พึ่งจัดการแก้ไขเรื่อง Subscription ไปเมื่อเดือนมกราคม และทาง CMA ก็เชื่อว่าการปรับแก้ไขครั้งนี้จะสามารถช่วยปกป้องลูกค้า ให้ไม่ต้องเสียเงินไปโดยที่ตัวเองไม่ได้ต้องการได้มากขึ้นแน่นอน

ที่มา nikkei

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้