อดีตนักดับเพลิงผู้เป็นอัมพาต จบ Elden Ring ด้วยการใช้แค่ปากเล่น

ในวงการเกมบางทีเราก็จะได้เห็นผู้เล่นมากฝีมือที่ใช้อุปกรณ์แปลกๆ ในการเล่น แต่บางครั้งสำหรับบางคนมันอาจจะเป็นตัวเลือกที่เขาไม่สามารถเลือกได้ หนึ่งในนั้นก็คือชายชาวจีนที่ชื่อ Zhu Mingjun ซึ่งเป็นอดีตนักดับเพลิงที่เกิดอุบัติเหตุจนอัมพาตตั้งแต่หัวลงมา แต่แม้เขาจะเป็นอย่างนั้นก็ยังสามารถจบเกมยากอย่าง Elden Ring ลงได้

Elden Ring

Zhu Mingjun เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อปี 2013 จากหน้าที่ จนกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่หัวลงมา และเขายังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกด้วย โดยเขาได้ทำการสตรีมบน BiliBili ซึ่งมีทั้งการเล่าเรื่องราวชีวิตของเขา รวมไปถึงเล่นเกมอีกด้วย

Elden Ring

เขาได้มีการปรับท่อในการช่วยหายใจให้สามารถบังคับปุ่มในการเล่นเกมได้ ซึ่งแม้ตอนแรกจะมีแม่ของเขาคอยช่วยเหลือในการเล่นด้วย แต่หลังจากนั้นก็มีการปรับปรุงให้เขาสามารถควบคุมมันได้ทั้งหมด ซึ่งเกมมาแรงอย่าง Elden Ring ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่เขามาเล่นด้วยเช่นกัน และเขาก็สามารถจบเกมนี้ได้ในที่สุด

Elden Ring

แม้ในตอนแรกเขาจะไม่มั่นใจในการมีไลฟ์สตรีม แต่หลังจากที่เขาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนแปลกหน้าก็ทำให้เขามีพลังมากขึ้น ก่อนที่เขาจะเสริมว่า “การไลฟ์สตรีมได้เปลี่ยนชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ มากมาย และก็มีความสุขมากขึ้น นอกเหนือจากนั้นเขายังสามารถหาเงินจากมันได้อีกด้วย”

คลิปจาก : bilibili.com

Source : PC Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้