Elden Ring กับอาวุธรูปลักษณ์สุดพิลึกภายในเกม

Elden Ring เกมใหม่จาก From Software หากเทียบกับซีรีส์ Dark Souls จะเห็นได้ว่ามีจำนวนอาวุธต่างกันเยอะมากๆ ซึ่งในความเยอะนี้ก็มีอาวุธที่มีความพิเศษในด้านรูปลักษณ์แตกต่างจากซีรีส์ก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด จะมีอาวุธอะไรที่รูปลักษณ์แปลกๆ บ้าง เรามาดูกัน


Blasphemous Blade

ดาบใหญ่สุดเจ๋งที่สามารถแลกได้หลังจากจัดการบอส Rykard ด้วยความสามารถพิเศษสุดเจ๋ง สามารถปล่อยคลื่นไฟออกไปได้ และยังเพิ่มพลังชีวิตให้เราได้อีกด้วย แต่ในด้านรูปลักษณ์หากดูเข้าไปใกล้ๆ จะเห็นว่ามันเป็นดาบที่มีดวงวิญญาณเล็กๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากคำอธิบายนั้นคือเหล่าฮีโร่ที่ถูกกลืนเข้ามาอยู่ในดาบนี่เอง ยึ๋ย

Elden Ring

Grafted Blade Greatsword

ดาบยักษ์ที่เราสามารถได้จากบอสที่ปราสาท Morne ซึ่งหากใครที่เคยดู Game of Thrones ก็ต้องมีคุ้นตากันบ้าง โดยตัวดาบเป็นการรวมกันระหว่างดาบเล็กๆ ที่ถูกนำมาเชื่อมต่อกัน คล้ายกับบัลลังก์สในซีรีส์ชื่อดังนี่เอง แต่จะดูแปลกแต่ก็มีความเท่ในแบบของมันเช่นกัน

Elden Ring

Rusted Anchor

การใช้อาวุธแบบปกติบางทีก็อาจจะดูธรรมดาไป งานนี้มาลองสมอเรือซึ่งเป็นหนึ่งในอาวุธประเภทขวานใหญ่ โดยอาวุธชนิดนี้จะดรอปจากมอนสเตอร์ที่ชื่อ Scaly Misbegotten ซึ่งพบได้ภายในถ้ำ Morne นี่เอง ซึ่งแม้จะเห็นไม่บ่อย แต่เราก็มักจะเห็นศัตรูตัวใหญ่ๆ จากเกมอื่นๆ ใช้สมอเรือมาเป็นอาวุธบ้างประปราย

Elden Ring

Varré’s Bouquet

อาวุธของ Varre ซึ่งเป็น NPC คนแรกที่เราจะได้พูดคุยด้วยภายในเกม ด้วยความแปลกของมันที่มีรูปลักษณ์เป็นช่อดอกไม้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันคืออาวุธประเภทค้อนที่สามารถตีให้ศัตรูเลือดไหลได้ด้วย ซึ่งในคำอธิบายของอาวุธนั้นกล่าวไว้ว่า “เป็นอาวุธที่สะท้อนคำพูดของ Varre ที่พูดจาไพเราะแต่แฝงไปด้วยความอันตราย” นี่สินะที่เรียกว่าความรักมันเจ็บปวด ฮา

Elden Ring

Ringed Finger

อีกหนึ่งอาวุธประเภทค้อน ที่มีรูปลักษณ์สุดพิลึกเพราะมันเป็นนิ้วยักษ์ซึ่งเราสามารถเก็บได้จากดันเจี้ยน Gelmir Hero’s Grave แต่หากมองว่ารูปร่างมันยังพิลึกไม่พอ ต้องเจอกับท่าพิเศษของมันที่จะขยายนิ้วให้ใหญ่ขึ้นพร้อมดีดศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ให้กระเด็นออกไป เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่น่าจะแปลกที่สุดของค่ายนี้เลยก็ว่าได้

Elden Ring

Envoy’s Horn

อาวุธสุดแปลกที่ได้จากศัตรูสุดพิลึกอย่าง Oracle Envoy ซึ่งตัวมันจะใช้อาวุธนี้เปรียบเสมือนแตรที่เป่าฟองสบู่เข้าใส่ศัตรู ซึ่งเจ้าอาวุธชนิดนี้เป็นประเภทค้อนอีกเช่นเคย แถมยังมีถึง 3 ขนาดด้วยกันได้แก่ เล็ก กลาง ใหญ่ แต่แม้จะดูไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ แต่ใช้จริงถือว่าแรงมากๆ

Elden Ring

Magma Whip Candlestick

อาวุธที่มีลักษณะเป็นเชิงเทียนนั้นจะมีหอกที่ชื่อ Inquisitor’s Girandole อยู่ แต่หากจะพูดในแง่ความแปลกก็ต้องเป็น Magma Whip Candlestick ที่เป็นเชิงเทียนขนาดเล็กดูลักษณะเหมือนเอาไว้ฟาด แต่แท้จริงแล้วมันคือแส้ที่สามารถยืดออกมาได้ซะอย่างงั้น ซึ่งเราสามารถได้มันจากทำเควสต์เนื้อเรื่องของ Patches ที่ปราสาท Volcano Manor นี่เอง….. จะว่าไปแล้วเชิงเทียนนี้ก็สวยดีเหมือนกัน…..

Elden Ring
Elden Ring

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอาวุธสุดแปลกที่มีในเกม Elden Ring แม้รูปลักษณ์จะดูพิลึกแต่ในเรื่องความสามารถก็ถือว่าไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ซึ่งนอกจากความแปลกตาของอาวุธแล้วยังมีชุดอีกหลากหลายชิ้นที่แปลกสุดๆ อีกด้วย งานนี้ใครสายเน้นฮา แต่งตัวกันเพลินแน่นอน

Elden Ring

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้