มิจฉาชีพใช้แบงค์ปลอมหลอกซื้อ Xbox Series X จากเหยื่อบนตลาด Facebook

ท่ามกลางสถานการณ์เชื้อโควิดแพร่ระบาดและผู้คนเลือกที่จะเดินทางออกนอกบ้านน้อยลงเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมเช่นนี้ จึงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การซื้อขายของแบบออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นหลายเท่าตัว ไม่เว้นแม้แต่เครื่องเกมด้วยครับ

ทีนี้ Facebook Marketplace เองก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นตัวเลือกน่าสนใจเช่นกัน เนื่องจากผู้คนยังสามารถใช้เงินสดในการจับจ่ายได้ มันเลยเป็นแพลตฟอร์มที่คนมักจะนิยมนำสินค้ามือสองมาซื้อขายกัน และยิ่งการที่ซื้อขายออนไลน์แบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีคนกลางมาคั่น เลยทำให้กระบวนการซื้อขายเป็นเรื่องที่สะดวกมาก

แต่แล้วดราม่าก็มาเกิดกับหญิงสาวรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในย่าน Wiltshire ของประเทศอังกฤษ ซึ่งพยายามช่วยคนรักของเธอในการขายเครื่อง Xbox Series X ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook Marketplace จนมีชายคนหนึ่งสนใจและติดต่อขอซื้อ พร้อมกับตกลงราคากันได้ที่ 465 ปอนด์ (ประมาณ 20,700 บาท)

ทว่าพอชายคนดังกล่าวเดินทางมาถึงหน้าบ้านหญิงสาว และทำการซื้อขายกันเสร็จ หญิงสาวเลยนำเงินที่ได้มาไปฝากที่ธนาคาร แต่ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าธนบัตร 20 ปอนด์จำนวน 23 ใบดันเป็นธนบัตรปลอมทั้งสิ้น มีเพียงธนบัตร 5 ปอนด์ 1 ใบเท่านั้นที่เป็นของจริง โดยสังเกตได้จากเลขบนธนบัตรที่เหมือนกันทุกใบ แถมภาพบนธนบัตรก็พิมพ์เพี้ยนด้วย

ต่อมาทางธนาคารก็ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาเคลียร์คดีนี้ เคราะห์ดีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหญิงสาวสามารถจับภาพชายคนที่มาซื้อเครื่อง Xbox Series X จากเธอได้ และยังจับภาพธนบัตรปลอมในมือของชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้