คุณ Terada เผย เนื้อเรื่องของ Eva 3.0+1.0 ดีจัดจนไม่น่านำมาลงเกม SRW ได้!?

วันที่ 8 มีนาคม 2021 เป็นวันฉายครั้งแรกของบทสรุปตำนาน Evangelion ที่อยู่มาอย่างยาวนานอย่าง Shin Evangelion หรือ Evangelion 3.0+1.0 Thrice Upon the Time ซึ่งปัจจุบันก็ได้ผ่านมา 1 ปีแล้ว อย่างที่ทราบกันดีว่ามันเป็นภาพยนตร์ปิดฉากที่สมบูรณ์แบบมากจริง ๆ

Eva

แต่ในขณะที่แฟนสายหุ่นยนต์หลายคนอยากให้มีการนำ Evangelion 3.0+1.0 มาลงเกมซีรีส์ Super Robot Wars นั้น รู้หรือไม่ว่าทาง (อดีต) โปรดิวเซอร์ของเกมอย่างคุณ Terada Takanobu กลับเผยว่ามันไม่สามารถนำมาลงได้ เพราะความ “อลังการ” ที่ยิ่งใหญ่เกินไปของเรื่องนี้นั่นเอง

ข้อความ Tweet ของ Terada-P

“ผมได้ไปดู Shin Eva ในวันแรกครับ ซึ่งพอไปถึงก็จำได้เลยว่า ‘เรื่องนี้ยัดลงใน SRW ไม่ได้แน่ๆ” เพราะว่าความประทับใจในผลงานนี้มันยิ่งใหญ่กว่าจะกล้าเอามาลงได้ ไม่น่าเชื่อว่าจะผ่านไป 1 ปีแล้ว ขอกล่าวขอบคุณอีกครั้งกับ Evangelion

จะว่าไปแล้ว Shin Eva นี่ผมก็ดูไป 4 รอบเลยนะ ตอนที่ฉายตอนแรกของฉบับ TV ตอนนั้นหัวหน้าแผนกบอกกับผมว่า ‘Tera-chan ดู Eva ตอนแรกหรือยัง’ ผมก็บอกว่า ‘ดูแล้วกัน’ แล้วเขาก็บอกว่า ‘จะเอาเรื่องนี้มาลง SRW’ ได้ไหมนะ แล้วผมก็บอกว่า ‘แต่ว่าสปอนเซอร์เขา…’ มันเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนานก่อนจะมาลงเกมจริง ๆ ถึงจะพูดรายละเอียดไม่ได้ แต่กว่าจะได้ Evangelion มาลง SRW คือมีดราม่าหลายเรื่องมาก แต่ก็ขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องอีกครั้งด้วยครับ”

Eva

ของแถม

“แต่ว่าสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึก ‘เห้ย มาได้ไงวะ?” ที่สุดในประวัติศาสตร์ SRW ก็คือการเข้าร่วมรบของ Super Pipimi BARI Mode จาก ‘Pop Team Epic’ ในเกม X‐Ω ถึงเรื่องเซ็ตติ้ง G-BARI อะไรพวกนั้น ผมจะเป็นคนคิดเองก็จริง แต่การครอสโอเวอร์กับ Demonbane เป็นความคิดของผู้เขียนครับ อีกอย่างจากความเข้าใจของผู้เกี่ยวข้อง เราก็เลยทำให้มันเป็นจริงได้

แต่ว่าเรื่องของ Pop Team Epic มันน่าปวดหัวจนจะตายให้ได้ สุดท้ายเราก็เลยแหกกฎและทำให้มันเป็น ‘พระเจ้า’ ซะเลย ตอนแรกเรากลัวว่าจะถูกปฏิเสธและผู้เขียนต้นฉบับจะโกรธ แต่กลายเป็นว่าเขาเอาทันที และตอนที่ผมรู้สึกว่า ‘ชนะแล้ว (มั้งนะ)’ เขาก็ออกพลาสติกโมเดลมาเลย”

Eva

“แต่เนื้อเรื่องพาร์ต Evangelion ใน Alpha 3 ก็ดีเหมือนกันนะ”
ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9846240.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้