Take-Two Interactive และ Ubisoft ประกาศระงับการจำหน่ายเกมและบริการในรัสเซีย แสดงจุดยืนต่อต้านการบุกรุกยูเครน

Take-Two Interactive และ Ubisoft สองบริษัทเกมดังได้ออกมาประกาศหยุดการวางจำหน่ายเกม และ บริการต่าง ๆ ในรัสเซียลง เพื่อเป็นการประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการบุกรุกยูเครน!

“พวกเราได้มองเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในยูเครนด้วยความเป็นห่วงและเศร้าสร้อย” Alan Lewis รองประธานการสื่อสารองค์กรของทาง Take-Two Interactive ได้กล่าวไว้ในอีเมล์ที่ได้ส่งให้กับทาง PC Gamer

“หลังจากที่ได้พิจารณาไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนในสัปดาห์ที่แล้วนั้น พวกเราก็ได้ตัดสินใจที่จะหยุดการขาย การติดตั้ง และการสนับสนุนด้านการตลาดทั้งหมดในรัสเซียและเบลารุส ลงในเวลานี้”

ส่วนทาง Ubisoft นั้นก็ได้มีการคอนเฟิร์มอัปเดตการเปลี่ยนแปลงนโยบายผ่านโพสต์ใน Blog ที่ได้โพสต์ขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนั้นก็ได้มีการกล่าวถึงสถานการณ์ในยูเครนและพนักงานของพวกเขาที่อยู่ในยูเครนนั่นเอง โดยสามารถอ่านอัปเดตดังกล่าวได้ที่นี่ หรือตามภาพจากโพสต์ด้านล่าง

ภาพอัปเดตจากโพสต์ใน Blog ของ Ubisoft

” อัปเดตในวันที่ 7 มีนาคม “จากโศกนาฏกรรมที่กำลังเกิดขึ้นในยูเครนนั้น พวกเราได้ตัดสินใจที่จะระงับการขายของเราในรัสเซียลง” “

โดยจากการประกาศดังกล่าวนั้นก็ทำให้ทั้งสองเป็นบริษัทเกมล่าสุดที่ได้ทำการระงับธุรกิจในรัสเซียเพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยในการบุกรุกยูเครน ซึ่งทาง CD Projekt, Electronic Arts, Activision Blizzard , Epic Games รวมไปถึง Microsoft ก็ได้ร่วมกันระงับการจำหน่ายเกมและธุรกิจต่าง ๆ ในรัสเซียไปแล้วก่อนหน้านี้

ที่มา : pcgamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้