ท่านลอร์ด Gabe Newell แบน NFTs บน Steam เนื่องจากมันควบคุมไม่ได้และคนส่วนใหญ่นำไปใช้ในทางที่ผิด

ท่านลอร์ด Gabe Newell ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Valve ได้ออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับ NFT และสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ว่าทาง Steam จะเเบนเกมที่นำระบบ NFT และ Cryptocurrency ไม่ให้นำมาขายบนร้านค้าโดยเขาให้เหตุผลว่า ปัญหาที่ใหญ่ที่่สุดคือมันมีความผันผวน ควบคุมไม่ได้ และคนส่วนใหญ่นำไปใช้ในทางที่ผิด

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Rock Paper Shotgun ท่านลอร์ด Gabe ได้กล่าวประมาณว่า การแยกเทคโนโลยี NFT ออกจากผู้ประสงค์ร้ายเป็นสิ่งสำคัญ แนวคิดการเป็นเจ้าผลิตภัณฑ์แบบดิจิทัลและมีการแชร์ร่วมกันเป็นไอเดียที่ดีที่มีอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ก็มีผู้คนในชุมชน NFT นำมันไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งจำนวนคนเหล่านี้นั้นมีมากกว่าคนที่นำไปใช้ในทางที่ดี คนเหล่านี้ไม่ใช่คนประเภทที่ Valve ต้องการทำธุรกิจด้วย พื้นที่นี้เต็มไปด้วยผู้คนที่ใช้ NFT เป็นโอกาสในการฉ้อโกงลูกค้าหรือมีส่วนร่วมในการฟอกเงิน

นอกจากนี้เมื่อ Steam ยอมรับ Cryptocurrency ใช้ในการซื้อเกม มันจะเกิดความผันผวนอย่างมากและจะสร้างปัญหากับผู้ใช้ เมื่อพูดถึงการซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน ลูกค้าไม่อยากให้ราคามันผันผวนมากเกินไป มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีในการแลกเปลี่ยน การทำธุรกรรมบน Steam ผ่านระบบ Cryptocurrency ส่วนใหญ่มันเป็นการฉ้อโกง แม้ว่าจะไม่สามารถกำจัดให้หมดไปได้อย่างสิ้นเชิง แต่ตามหลักแล้วการทุจริตควรมีส่วนเพียงสองสามเปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมทั้งหมดเท่านั้น นั่นเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ใช่ไหม? ส่วนเรื่อง Metaverse นั้น ท่านลอร์ด Gabe ออกมาให้ความคิดเห็นว่า คนส่วนใหญ่ที่พูดถึง Metaverse นั้นไม่รู้ว่าพวกเขากำลังพูดถึงอะไร และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่เคยเล่น MMO

ที่มา: ign.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้