9 เกม Yu-Gi-Oh! ที่วางจำหน่ายเฉพาะเวอร์ชั่นญี่ปุ่น !

อย่างที่เรารู้กันว่าในปัจจุบันนั้นตัวเกม Yu-Gi-Oh! หลาย ๆ เกมนั้นก็ได้มีการวางจำหน่ายตัวเกมในแบบอินเตอร์กัน แต่ว่าก็ไม่ใช่ทุกเกมในแฟรนไชส์ Yu-Gi-Oh! หรอกนะ ที่จะได้มีการวางจำหน่ายในแบบเวอร์ชั่นอินเตอร์ หรือ ในประเทศอื่น ๆ อย่างเป็นทางการ โดยในวันนี้ทางทีมงานก็อยากจะมาพาทุกคนไปชมกันว่าเกมไหนในแฟรนไชส์ Yu-Gi-Oh! ที่ได้มีการวางจำหน่ายเฉพาะในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นกันบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

9. Yu-Gi-Oh! Monster Capsule: Breed and Battle

สำหรับเกมนี้นั้นนับว่าเป็นเกมตัวแรกของซีรี่ส์ Yu-Gi-Oh! ที่ได้ถูกวางจำหน่ายเลยก็ว่าได้ โดยตัวเกมนั้นได้ลงให้กับเครื่อง PlayStation ในปี 1998 และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการดวลการ์ดแต่อย่างใด โดยตัวเกมนั้นได้สร้างขึ้นโดยอิงจาก เกม Capsule Monster Chess ที่ได้ปรากฎในมังงะต้นฉบับนั่นเอง

ภายในเกม Yu-Gi-Oh! Monster Capsule: Breed and Battle นั้นผู้เล่นจะได้มาเลี้ยงดูเหล่ามอนสเตอร์ พร้อมกับพาพวกมันออกต่อสู้ไปกับเหล่าตัวละครอื่น ๆ โดยภายในเกมนั้นก็มีมอนสเตอร์มากถึง 103 ตัวด้วยกัน


8. Yu-Gi-Oh! Duel Monsters

Yu-Gi-Oh! Duel Monsters นั้นได้ลงให้กับ Game Boy ในปี 1998 และนับเป็นเกมตัวแรกที่สร้างขึ้นโดยอิงจากเกมดวลการ์ด Duel Monsters อย่างไรก็ตามตัวเกม Duel Monsters เวอร์ชั่นนี้นั้นได้มีการอิงและใช้กฎการเล่นชุดเดียวกันกับในมังงะ ไม่ใช่กฏทางการของตัวเกมการ์ด

เรื่องราวของตัวเกม Yu-Gi-Oh! Duel Monsters นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงบท Duelist Kingdom และด้วยเหตุนี้นั้นทำให้ตัวละครที่ปรากฏขึ้นภายในเกมนั้นก็จะมีแต่ตัวละครที่อยู่ในบท Duelist Kingdom นั่นเอง และก็ตัวเกมนั้นก็จะมีความแตกต่างกับอนิเมะอยู่บ้างเนื่องจากตัวเกมนั้นได้สร้างขึ้นโดยอิงจากตัวมังงะนั่นเอง


7. Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 2: Dark Duel Stories

ในทางฝั่งอินเตอร์นั้น Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 3: Tri-Holy God Advent มักจะถูกรู้จักในชื่อ Dark Duel Stories ทว่าในประเทศญี่ปุ่นนั้น Dark Duel Stories คือชื่อของ Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 2 จากปี 1999 และเช่นเดียวกันกับตัวเกมภาคก่อนหน้า ตัวเกมในภาคนี้เองก็อิงกฏการเล่นชุดเดียวกันกับในมังงะเหมือนกัน

โดยใน Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 2 นั้นก็ได้มีการเพิ่ม 2 ตัวละครใหม่เข้ามา และนอกจากนั้นในภาคนี้ก็ยังได้มีการเพิ่มจำนวนการ์ดที่จากเดิมมีเพียง 365 ใบ เป็น 720 ใบ ด้วย


6. Yu-Gi-Oh! Monster Capsule GB

สำหรับภาคนี้นั้นได้ลงให้กับเครื่อง Game Boy Color โดยตัวเกมนั้นก็ได้ทำการผสมผสานเนื้อเรื่องในบท Monster World และ Capsule Monsters ด้วยกันกับเนื้อเรื่องของตัวเอง โดยใน Yu-Gi-Oh! Monster Capsule GB นั้น Kaiba ได้ถูก Millennium Ring เข้าสิง และได้ทำการจับดวงวิญญาณของเพื่อน ๆ ของ Yugi เป็นตัวประกัน ทำให้ Yugi จะต้องเข้าร่วมการแข่ง Monster World Tournament


5. Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 4: Battle of Great Duelists

ในปี 2000 นั้น ตัวเกมตัวที่สี่ของซีรีส์ Duel Monsters ก็ได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่  Yugi Deck, Kaiba Deck, และ Jonouchi (Joey) Deck ซึ่งในแต่ละเวอร์ชั่นก็จะมี 1 ใน 3 การ์ดเทพอียิปต์ปรากฏอยู่ในเกม ในขณะที่ใบที่เหลือนั้นสามารถทำการแลกได้จากเวอร์ชั่นอื่น

และเนื่องจากตัวเกมนั้นได้อิงจากเนื้อเรื่องในบท Battle City ทำให้กฏของเกมการ์ดในเกมนี้นั้นมีการอิงกับกฏทางการของตัวเกมการ์ดมากกว่าตัวเกมภาคก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีเมคานิคบางอย่างก็คงเป็นแบบเดิม รวมถึงการ์ดบางใบเองก็มีเอฟเฟกต์ต่างจากการ์ดเกมในชีวิตจริงด้วย


4. Yu-Gi-Oh! 5D’s Mobile

Yu-Gi-Oh! 5D’s Mobile นั้นเป็นเกมแอปพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นโดยอิงจากตัวอนิเมะ Yu-Gi-Oh! 5D’s โดยตัวเกมนั้นได้เปิดให้บริการบนมือถือที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2009 ซึ่งนอกจากโหมด Free Duel แล้วนั้นตัวเกมก็ยังมีโหมด  Life Points Calculator และ โหมด Card Gallery/Quiz อีกด้วย ทั้งนี้ตัวเกมนั้นได้ถูกประกาศยุติให้บริการไปในปี 2011


3. Yu-Gi-Oh! 5D’s: Tag Force 6

Tag Force 6 นั้นได้เปิดวางจำหน่ายในปี 2011 แต่ก็ได้เปิดวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แม้ว่าตัวเกม Tag Force ในภาคก่อน ๆ (1-5) จะได้มีการเปิดวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นอินเตอร์ หรือในต่างประเทศ ก็ตามที และนอกจากนั้นถึงตัวเกมจะสร้างขึ้นโดยอิงจาก Yu-Gi-Oh! 5D’s แต่ก็ได้มีการเพิ่มมอนสเตอร์ Xyz จาก Yu-Gi-Oh! ZEXAL เข้ามาด้วย


2. Yu-Gi-Oh! Arc-V Tag Force Special

Yu-Gi-Oh! Arc-V Tag Force Special นั้นเป็นเกมที่สร้างโดยอิงจากอนิเมะ Yu-Gi-Oh! Arc-V โดยตัวเกมนั้นได้วางจำหน่ายบน PSP ในปี 2015 ทว่าไม่เหมือนกับตัวเกมก่อนหน้า Tag Force Special นั้นไม่ได้มีการ์ด anime-exclusive แต่ก็ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นเดียวกันกับตัวเกม Tag Force ตัวก่อนหน้า รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อกับ Tag Force 6 ในการถ่ายโอนการ์ด , Dark Recipes และชื่อผู้เล่นได้ นอกจากนั้น Tag Force Special ยังเป็นเกมตัวเดียวในซีรีส์ที่ไม่มีอนิเมชั่น 3D สำหรับตัวละครและมอนสเตอร์อีกด้วย


1. Yu-Gi-Oh! Saikyo Card Battle

Yu-Gi-Oh! Saikyo Card Battle นั้นเป็นเกม free-to-play บน Nintendo 3DS ที่ได้เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นช่วงปี 2016 โดยภายในเกมนั้นผู้เล่นจะได้มาควบคุมตัวละครหลักออริจินอลที่เข้าร่วมการแข่งขันใน “Legendary Challenge” tournament

โดยภายในเกมนั้นเรายังจะได้พบกับตัวละครหลักจากซีรีส์ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะ Yugi Muto, Jaden Yuki, Yusei Fudo, Yuma Tsukumo และยังมีเหล่าดูเอลลิสต์อีกมากมายที่เราคุ้นเคย และตัวเกมนั้นก็ยังมีอนิเมชั่น 3D ทั้งการอัญเชิญและการโจมตีของเหล่ามอนสเตอร์ด้วย

ที่มา : thegamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้