Nintendo กำลังมีแผนเพิ่มยอดขาย ด้วยการเน้นสร้างเกม IP ใหม่ ๆ

Nintendo

Nintendo เป็นบริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายที่มีเกมดังระดับโลกมากมาย และบางเกมก็สามารถขายได้เรื่อยๆแม้จะวางจำหน่ายมานานแล้วก็ตาม ซึ่งเราสามารถเรียกเกมเหล่านั้นว่า “เกมฮิตระดับอมตะ” เลยก็ว่าได้

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะขายได้ตลอดไป และจากการสัมภาษณ์ล่าสุดก็พบว่าทาง Nintendo ก็กำลังคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่ด้วย

โดยในการแถลงข้อสงสัยต่อนักลงทุน ประธาน Furukawa Shuntaro ได้กล่าวโดยรวมเอาไว้ว่า “ถึงแม้จะเป็นเกมที่ฮิตแบบอมตะ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะขายดีตลอดไป และเมื่อถึงจุดเปลี่ยนเจเนเรชั่น(คนรุ่นใหม่เริ่มมาเป็นลูกค้าหลัก) พวกเกมไตเติ้ลเก่า ๆ มักจะไม่ถูกเลือกนำมาเล่น และเพื่อแก้ไขปัญหานั้นทาง Nintendo จึงมีแผนทำ IP ใหม่ไปเลย และจะให้ความสำคัญกับมันให้มากที่สุด”

Xenoblade Chronicles 3 อีกหนึ่ง IP สำคัญของ Nintendo

นอกจากนี้ประธานยังได้ให้คอมเมนท์ว่า “สำหรับลูกค้าที่พึ่งซื้อเครื่อง Nintendo Switch หรือผู้ที่มีเครื่องอยู่แล้ว ก็น่าจะมีความต้องการอยากซื้อเกม IP ใหม่ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหลังจากนี้เราจะไม่เน้นแค่เรื่องประเภทของอุปกรณ์ แต่เน้นขายพวกเกม IP ที่มีอยู่แล้ว กับเกม IP ใหม่ด้วย”

และยังกล่าวเสริมว่า “เมื่อปีที่แล้ว เกมที่ขายดีของเราส่วนใหญ่เป็นเกมฮิตแบบอมตะทั้งนั้น และเกมที่ขายดีช่วงไตรมาสที่แล้ว โดยนับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงธันวาคมรวมทั้งสิ้น 9 เดือน กลับเป็นเกมที่วางขายก่อนหน้านั้นกว่า 60% ด้วย” ที่เชื่อว่าน่าจะหมายถึงเกม Mario Kart 8 ที่จนถึงวันนี้ก็ยังเป็นเกมขายดีอยู่

ก็ดูเป็นการแถลงที่น่าสนใจจริงๆ เพราะเกมจาก Nintendo ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น ซึ่งชาวเกมอย่างเราๆก็เตรียมรอฟังข่าวดีกันในอนาคตได้เลย

ที่มา exputer

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้