ลาพี่บ๊อบล่วงหน้า? Microsoft ต้องการให้ผู้ที่คู่ควรรับช่วงต่อ Activision Blizzard

สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนยังค้างคาใจหลังการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ก็คือพวกเขาจะจัดการอย่างไรกับปัญหาอันรุมเร้าซึ่งทางฝ่ายแรกกำลังเจอ โดยหลายๆ คนก็มองว่าปัญหาทั้งมวลนั้นมาจากการคงอยู่ในตำแหน่งของ Bobby Kotick

Activision Blizzard

ซึ่งในการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC คุณ Brad Smith ประธานของ Microsoft ก็ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้ที่แม้จะดูอ้อมๆ แต่ก็ชัดเจนว่าพวกเขากำลังจับตามองและจะมีมูฟเมนต์แน่นอนหลังจากการเข้าควบรวมกิจการได้เสร็จสิ้นลง

“พวกเรากำลังมองถึงทีมที่มีความเป็นผู้นำที่ Activision Blizzard เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรและที่ทำงานซึ่งเป็นมิตรและปลอดภัย พวกเราจับตาดูทุกวัน มันคือเรื่องสำคัญที่สุด จนกว่าจะถึงวันที่ดีลได้สิ้นสุดลง จากนั้นเราก็จะเข้ามาจัดการตามแนวทางความตั้งใจแรกของเรา”

Activision Blizzard

“สิ่งที่พูดได้ในตอนนี้คือในบางมุมของ Activision Blizzard จะต้องถูกเปลี่ยน แต่จะต้องเป็นทีมที่พร้อมจะทำงานไปด้วยกัน สำคัญที่สุดคือเราอยากจะเห็นวิวัฒนาการของวัฒนธรรมองค์กร และเราจะได้เห็นว่าผู้คนจะแสดงออกหรือรับมือกับมันอย่างไรในระหว่างการเปลี่ยนผ่าน จากนั้นเราจึงจะมีโอกาที่จะทำให้มั่นใจว่าผู้คู่ควรจะได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับเขา”

เรียกว่าเป็นการพูดอ้อมๆ แต่ก็ชัดเจนว่าปัญหาภายในของ Activision Blizzard ในอยู่ในสายตาของ Microsoft ตลอดเวลา และพวกเขาก็เตรียมพร้อมที่จะจัดการกับมันในทันทีที่ทุกอย่างมาวางอยู่บนมือพวกเขา งานนี้มีแนวโน้มสูงเลยว่าอาจถึงคราวที่ Bobby Kotick จะได้กระเด็นจากตำแหน่งจริงๆ แล้วล่ะ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/microsoft-is-watching-activision-blizzard-to-ensure-the-right-people-are-in-charge-when-it-takes-over/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้