เกมดังอย่าง God of War, Horizon Zero Dawn, Deathloop สามารถเล่นบน Steam Deck ได้แบบลื่น ๆ

Steam Deck ถือเป็นเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ของทาง Valve ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ SteamOS พร้อมการออกแบบด้วยอินเทอร์เฟซแบบคอนโซลช่วยให้ผู้เล่นไปยังหน้าร้านค้าและคลังเกมบน Steam ของตนเองได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมในฝันของใครหลาย ๆ คน และจากข้อมูลล่าสุดพบว่าเกมดัง ๆ อย่าง God of War, Horizon Zero Dawn, Deathloop และอื่น ๆ สามารถเล่นบน Steam Deck ได้อย่างลื่นไหล

และจากข้อมูลบน SteamDB ได้ออกมาเผยลิสต์รายชื่อเกมในหมวด Unsupported, Playable และ Steam Deck Verified ซึ่งเกมดัง ๆ อย่าง Deathloop, God of War, Horizon Zero Dawn, Desperados 3, Metal Gear Rising: Revengeance และอีกมากมายได้ถึงเพิ่มลงใน Steam Deck Verified ซึ่งนั่นหมายความว่าเกมเหล่านี้เล่นได้อย่างต็มระบบเข้ากับตัว Steam Deck อย่างดี ซัพพอร์ตการคอนโทรลเต็มรูปแบบนั่นเอง

ส่วนในหมวด Playable นั้นก็ปรากฏรายชื่อเกมดังนี้ It Takes Two, Star Wars Jedi: Fallen Order, Path of Exile, Battlefield 4 และ Star Wars Battlefront 2

ส่วนในหมวด Unsupported (ไม่ซัพพอร์ต เล่นไม่ได้ ไม่แนะนำ) ก็ได้เพิ่มรายชื่อเกมเข้ามาใหม่เช่นกัน อย่าง Gears 5, Halo: The Master Chief Collection, Rainbow Six Siege, Fall Guys: Ultimate Knockout, Dead by Daylight, Warhammer: Vermintide 2, Friday the 13th: The Game, For Honor, Back 4 Blood และอื่นๆ ซึ่งหวังว่าในอีกไม่นานทาง Valve จะตรวจสอบและปรับเกมเหล่านี้ไปยังหมวด Playable และ Verified

ทั้งนี้ทาง Valve ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขาพร้อมที่จะวางจำหน่าย Steam Deck ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ (ตามเวลาในประเทศไทย)

ที่มา: gamingbolt.com

หมายเหตุ: Steam Deck Verified จะเป็นเหมือนตัวช่วยเพื่อชี้แนะผู้เล่นว่าสามารถเล่นเกมนี้บนเครื่อง Steam Deck ได้หรือไม่อย่างไร ซึ่งมันถูกแบ่งออกเป็น
Verified หมายถึง เล่นได้อย่างเต็มระบบเข้ากับตัว Steam Deck อย่างดี ซัพพอร์ตการคอนโทรลเต็มรูปแบบ
Playable หมายถึง เล่นได้ แต่อาจต้องมีการตั้งค่าคอนโทรลใหม่ บางครั้งอาจต้องใช้ทัชสกรีนในบางเมนู
Unsupported หมายถึง ไม่ซัพพอร์ต เล่นไม่ได้ ไม่แนะนำ
Unknown หมายถึง ยังไม่ถูกตรวจสอบ อาจต้องรอสักระยะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้