Elden Ring จะมีบึงพิษหลายที่ โดยผู้กำกับ Miyazaki ให้เหตุผลว่า “อดใจไม่ไหว”

ในเกมตระกูล Souls เกือบทุกภาค จะมีฉากที่สร้างความปวดหัวให้กับผู้เล่นทุกคนนั่นก็คือ “บึงพิษ” ซึ่งนอกจากจะทำให้เคลื่อนที่ลำบากแล้ว ยังส่งผลให้พลังชีวิตลดลงเรื่อยๆ อีกด้วย เป็นหนึ่งในฝันร้ายที่สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นเกมโซลมาโดยตลอด และแน่นอนว่าในเกมใหม่อย่าง Elden Ring ก็จะมีฉากเหล่านี้มาสร้างความปวดหัวให้ผู้เล่นอีกเช่นกัน

Elden Ring

แถมงานนี้ผู้กำกับเกมอย่าง Hidetaka Miyazaki ก็ได้แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยการให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ว่า “ระหว่างที่กำลังสร้างเกม Elden Ring ผมก็ค้นพบความรักที่มีให้ต่อบึงพิษอีกครั้ง ผมรู้นะว่าผู้เล่นรู้สึกยังไง แต่สุดท้ายผมก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้อยู่ดี และมันก็เกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว”

Elden Ring

แถมพิษในครั้งนี้ไม่ได้มีแค่เพียง Poison และ Toxic โดยภายในเกมภาคใหม่จะมีสิ่งที่เรียกว่า Scarlet Rot โดย Miyazaki ได้เสริมว่า “คุณจะต้องอยากเจอมันแน่นอน” งานนี้เชื่อได้เลยว่าต้องไม่ใช่อะไรที่ดีแน่ๆ ฮา

Elden Ring

บึงพิษเหล่านี้มีมาตั้งแต่เกม Demon Souls จากปี 2009 รวมถึงเกมล่าสุดอย่าง Sekiro ก็มีโซนพิษด้วยเช่นกัน ซึ่งความยากของมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับมอนสเตอร์ภายในฉากเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของฉากที่เดินทางได้ลำบากที่พร้อมจะฆ่าคุณได้ตลอดเวลา งานนี้ในภาคใหม่อย่าง Elden Ring จะโหดหินขนาดไหน ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ เราก็จะได้เห็นกันแล้วนะครับ

Elden Ring

Source : PC Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้