ผู้บริหาร Microsoft เผยการซื้อ Activision Blizzard ไม่ใช่หวังผลระยะสั้นแน่นอน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการแถลงจากคุณ Phil Spencer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft Gaming และผู้นำของฝ่าย Xbox หลังจากที่เพิ่งมีข่าวการเทคโอเวอร์กิจการของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision Blizzard ไป เกี่ยวกับความเห็นของตัวเขาที่มีต่อดีลระดับมหากาพย์นี้ครับ

เริ่มต้นด้วยการที่คุณ Spencer กล่าวแสดงความรู้สึกถึงข่าวบิ๊กดีลนี้ที่ได้สร้างความตื่นเต้นกับเกมเมอร์ทุกคนมากแค่ไหน และมันก็ทำให้ Microsoft Gaming กลายเป็นบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองเพียงแค่ Tencent ของจีนแผ่นดินใหญ่ และ Sony จากแดนอาทิตย์อุทัยเท่านั้น

คุณ Spencer ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าเขาเองก็ได้เห็นสมรรถนะของ ZeniMax มาแล้ว และตื่นเต้นเป็นการส่วนตัวที่จะได้ทำงานร่วมกับ Activision Blizzard ด้วย พร้อมกับย้ำว่าดีลการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard จะไม่ใช่การหวังผลระยะสั้น หากแต่ได้ไปเห็นโร้ดแมปของเกมต่าง ๆ จากค่ายดังกล่าวและรู้สึกคึกคักมากกับสิ่งที่ทีมงานใน Activision Blizzard กำลังทำอยู่

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ยังยืนยันอีกรอบว่า นับจากนี้ Microsoft และ Xbox มีความพยายามจะนำผู้เล่นมาอยู่ตรงกลางของทุกสิ่งอย่างที่พวกเขาทำ ซึ่งมีทั้งธุรกิจที่คอยตอบโจทย์ฐานผู้เล่นที่มีอยู่แล้ว ตลอดจนเชื้อเชิญผู้เล่นกลุ่มใหม่ ๆ ผ่านประสบการณ์ด้านนวัตกรรมของการเล่นเกม เช่นการนำบรรดาเกมของ Activision Blizzard มาให้เล่นกันผ่านระบบ Cloud Streaming เป็นต้น

เป็นที่น่าสนใจครับว่าดีลนี้จะพลิกโฉมและบทบาทของ Microsoft ที่มีต่อวงการเกมไปในทิศทางไหน และอย่างไรกันแน่ แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว

ที่มา: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้