ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เผยอีก 5 ปีข้างหน้าเกม NFT แนว Play-to-earn จะครองตลาด!

ถือเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะในคราวนี้คุณ Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ได้ออกมาเผยมุมมองต่อวงการเกมในอีก 5 ปีข้างหน้าว่าในอนาคตจะเกิดปรากฏการณ์ที่คนส่วนใหญ่จะเล่นเกมแนว Play-to-earn เพื่อให้ผลตอบแทนเป็นเงินคริปโต มันจะช่วยหารายได้และเป็นแทรนด์หลักของการเล่นเกม

90 เปอร์เซนต์ของผู้คนจะไม่เล่นเกมที่ไม่ก่อเกิดรายได้ ใน 5 ปี ข้างหน้าเวลาจะมีคุณค่า มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะใช้เวลาไปดูโฆษณาหรือโดนหลอกลวงให้ซื้อค้อนโง่ๆ ที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของจริงๆ ระบบ Play-to-earn (เล่นเกมแล้วก่อเกิดรายได้่ผ่านระบบ Blockchain) จะกลายเป็นที่นิยมทั่วโลก เหมือนอย่างเกม Axie Infinity และ The Sandbox ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินในเกม

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงสกุลเงินคริปโตได้คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีซีรีส์เกมยอดนิยมที่จะนำเอารูปแบบการเล่นเกมแนว Play-to-earn มาใช้ในเกมมากยิ่งขึ้น และผู้คนก็จะแห่เข้าไปเล่นเพื่อสร้างรายได้ คุณ Alexis Ohanian ยังเปิดประเด็นที่น่าสนใจอย่าง ผู้คนจะสนใจ DAO (กลุ่มผู้ติดต่อทางอินเทอร์เน็ตที่มารวมกันเพื่อจุดประสงค์ทั่วไป เช่น ในกรณีของ ConstitutionDAO ที่ซึ่งผู้คนรวมตัวกันเพื่อพยายามซื้อสำเนาต้นฉบับของรัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกา) กันมากขึ้นและผู้คนจะให้ความสำคัญการมีตัวตนบนโลกออนไลน์มากกว่าสถานะการมีตัวตนบนโลกจริงๆ เสียอีก

ที่มา: markets.businessinsider.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้