Final Fantasy XIV เตรียมขยายเซิร์ฟเวอร์ พร้อมกลับมาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้ง!

หลังจากที่ตัวเกม Final Fantasy XIV ปล่อยตัวเสริม Endwalker มา ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ยอดผู้เล่นพุ่งสูงเป็นอย่างมาก และส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ของตัวเกมมีปัญหาไม่สามารถเข้าเล่นได้ ติดคิวรอเล่นเป็นชม. จนตัวเกมต้องปิดวางจำหน่ายรวมไปถึงผู้เล่นแบบ Free Trail ก็ไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ด้วยเช่นกัน แต่ล่าสุดก็มีข่าวดีเมื่อทางตัวเกมเตรียมประกาศขยายเซิร์ฟเวอร์พร้อมกลับมาเปิดขายตัวเกมอีกครั้ง

Final Fantasy XIV

ในประกาศของตัวเกมล่าสุดได้มีรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับการขยายเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเซิร์ฟเวอร์โซน Oceanian การเปิดบริการให้ย้าย Home World ได้อีกครั้ง การขยายเซิร์ฟเวอร์ในโซน Japan, North American และ European เพื่อรองรับกับจำนวนผู้เล่นที่ในปัจจุบันก็ยังมีปัญหาในช่วง Peak Time อยู่บ้าง

Final Fantasy XIV

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นที่อยากลิ้มลองตัวเกมหน้าใหม่ นั่นก็คือตัวเกมจะกลับมาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีการแจ้งว่าอาจจะยกเลิกการวางจำหน่ายอีกครั้ง หาก เซิร์ฟเวอร์ ยังประสบปัญหาคนล้นอยู่

Final Fantasy XIV

แม้ตัวเกมมีแพลนจะเปิดวางจำหน่ายใหม่ แต่สำหรับผู้เล่น Free Trail จะยังไม่มีกำหนดแน่ชัด โดยทางผู้พัฒนาต้องรอเช็ค เซิร์ฟเวอร์ หลังจากการวางจำหน่ายก่อนที่จะตัดสินใจเปิดให้ผู้เล่น Free Trail เข้าเกมได้อีกครั้ง

Final Fantasy XIV

งานนี้สำหรับผู้เล่นใหม่ที่รอเล่นตัวเกม Final Fantasy XIV ก็เตรียมตัวกันไว้ให้ดี และหวังว่าตัวเกมจะไม่เลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้งนะครับ นอกจากการเปิดวางจำหน่ายใหม่ ในอนาคตจะมีการเปิดระบบ Data Center Travel System ให้เราสามารถแวะไปเยี่ยมชม เซิร์ฟเวอร์ ในโซนอื่นได้อีกด้วย งานนี้บอกเลยว่าน่าสนใจแน่นอน

Final Fantasy XIV

Source : FINAL FANTASY XIV

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้