ผู้ลี้ภัยชาวเกาหลีเหนือเผย DotA เป็นเกมสุดฮิต ใครไม่เล่นไม่ใช่ลูกผู้ชาย!

หนึ่งในประเทศปิดที่มีความลับมากมายอย่างเกาหลีเหนือ แม้ในสมัยก่อนจะเคยได้ข่าวว่ามีการทำเกมเป็นของตัวเองอยู่บ้าง ซึ่งประเทศนี้ก็ไม่ได้ปิดกั้นด้านเกมสักเท่าไหร่นัก ตามข่าว เกาหลีเหนือสไตล์! เมื่อท่านผู้นำโสมแดงใช้วิธีคืนความสุขประชาชนด้วยตู้เกม แต่ใครจะไปคิดว่าเกมในตำนานอย่าง DotA ก็จะเป็นเกมฮิตในดินแดนโสมเหนือแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาได้มีช่องเกาหลี 장선비의한양살이 ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นด้านเกมเปรียบเทียบระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งภายในคลิปก็ได้มีการบอกว่าชายวัย 20 ปี ถ้าไม่เล่น DotA เท่ากับไม่ใช่ลูกผู้ชายกันเลยทีเดียว

DotA

งานนี้ทำเอาชาว Reddit คนหนึ่งที่ดูคลิปด้านบน เกิดความสงสัยและได้ไปสอบถามเพื่อนที่เพิ่งหนีจากเกาหลีเหนือมาได้ไม่นานและได้ทราบว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ผู้คนเริ่มให้ความนิยมกับ Dota2 มากขึ้น เนื่องจากชายแดนใกล้จีนกับรัสเซีย ได้เปลี่ยนมาเล่น Dota2 กันนี่เอง

DotA

นอกจากนี้เรื่องจากอินเตอร์เน็ตในเกาหลีเหนือนั้นถูกปิดกั้น ทำให้ในการเล่นแต่ละครั้งจะต้องรวมตัวกันไปเล่นแบบ Offline อีกด้วย แม้ประเด็นเหล่านี้อาจจะไม่แน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวมาจริงๆ เชื่อได้เลยว่าเมต้าในเกาหลีเหนือจะต้องแปลกพิลึกกว่าที่อื่นทั่วโลกแน่นอน ฮา

Source : reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้