วงในเผย GTA6 อาจจะเป็นเกมเดียวที่ Rockstar ทำลงคอนโซลเจเนอเรชั่นนี้

เรียกว่าห่างหายมานานถึง 9 ปีแล้วครับที่เกม Grand Theft Auto ไม่มีการทำภาคต่อออกมาเลย ซึ่ง GTA6 เองก็ได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่เหล่าเกมเมอร์ต่างรอคอยและคาดหวังให้มีการทำออกมามากที่สุดด้วย แต่ด้วยความที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Rockstar Games ยังไม่เคยมีการเผยข้อมูลหรือข่าวใด ๆ เกี่ยวกับภาค 6 ออกมาเลย จึงทำให้ไม่มีความชัดเจนใด ๆ ออกมาว่าค่ายได้ทำเกมภาคดังกล่าวกันแล้วหรือยัง

ล่าสุดคุณ Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือขาประจำก็ได้ออกมาเผยว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นเกม GTA6 จนกว่าจะถึงปี 2025 เสียก่อน พร้อมกับข้อมูลอื่นที่ระบุว่ากระบวนการพัฒนาเกมภาค 6 เรียกว่ากำลังยุ่งเหยิงมาก และตัวโปรเจ็กต์ได้ถูกรื้อทำใหม่หลายรอบแล้วด้วย

นอกจากนี้ ทาง AccountNGT ที่เป็นนักปล่อยข่าวลืออีกคนก็สันนิษฐานว่ามีความเป็นไปได้ว่าเกม GTA6 จะเป็นเพียงเกมเดียวที่ Rockstar จะทำการพัฒนาในยุคเครื่องคอนโซลเจเนอเรชั่นนี้ (PS5 และ Xbox Series) เนื่องด้วยความยากลำบากในการพัฒนาของเกมยุคสมัยนี้ที่ต้องใช้เวลานานมากนั่นเอง

ดังนั้น คงไม่ผิดอะไรนักหากจะบอกว่าเกม Red Dead Redemption 2 เป็นเพียงเกม “ใหม่” เพียงเกมเดียวที่ Rockstar ทำลงเครื่องคอนโซลเจเนอเรชั่น PS4 และ Xbox One โดยกรณีของเกม GTA6 ก็อาจจะมาทรงเดียวกัน

ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ สถานะของ Rockstar เองตอนนี้ก็แทบลอยตัวแล้ว ด้วยยอดขายของเกมต่าง ๆ ที่จำหน่ายมาในรอบ 10 ปีหลังก็พอกินไปอีกหลายสิบปีเลยก็ว่าได้ ใครที่ลุ้นภาค 6 ก็ต้องรอกันไปยาว ๆ ครับ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้