ผู้สร้าง Virtua Fighter esports เผย โปรเจกต์นี้ไม่แสวงกำไร และคาดทำภาคต่อได้

Virtua Fighter esports เป็นเกมแนวต่อสู้ที่พัฒนาโดยยึดพื้นฐานมากจาก Virtua Fighter 5: Final Showdown และเสริมด้วยกราฟิกสมัยใหม่ กับฟีเจอร์ใหม่

ซึ่งหลังจากที่เกมนี้ได้ลงบนเครื่อง PS4 มาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2021 เวลาก็ได้ผ่านมากว่าครึ่งปีแล้ว และนั่นก็ทำให้สำนักข่าว Dengeki Online ไปถามไถ่โปรดิวเซอร์ Aoki Seiji ว่ากระแสตอบรับ หรือหลังจากนี้จะมีอะไรออกมาให้เห็นบ้าง

โดยบทสัมภาษณ์นั้นก็แบ่งออกมาเป็นประเด็นน่าสนใจต่างๆดังนี้

  • เป้าหมายของการรีบูทก็เพื่อให้ทั่วโลกได้รู้จักกับเกมนี้
  • เพื่อการนั้น ถ้าหากหาเกมมาเล่นได้ยากจะเป็นปัญหา ก็เลยพยายามลดราคาให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จำนวนคนเล่นจะได้มีมากขึ้น
  • แล้วในส่วนนี้ ก็ได้ไปหารือกับทาง SIE เพื่อนำเกมเข้าไปในส่วน Free Play ของ PS Plus ซึ่งก็ได้ตัดสินใจกันไว้แล้วว่าจะให้เล่นได้ฟรี
  • ถ้าหากดูในแง่ของธุรกิจ นี่อาจจะเป็นโปรเจกต์แรกเลยก็ได้ที่ไม่หวังผลกำไร แต่เพราะมันเป็นโปรเจกต์ที่ไม่หวังกำไร ก็เลยทำให้การปรับตัวในบริษัทค่อนข้างเหนื่อย
  • จำนวนผู้เล่นที่มาเล่นต่อเนื่องในญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ ส่วนเอชียหรือ ยุโรป อเมริกา ที่มีประชากรเยอะ ก็มีจำนวนผู้เล่นเยอะเหมือนกัน
  • ยอดดาวโหลดสูงกว่าที่คาดไว้
  • ในส่วนของการ “ซ้ำศพ” นั้น โดยส่วนตัวแล้วมองว่ามันไม่เป็นปัญหา ซึ่งหลังจากที่ตัดสินแพ้ชนะแล้ว ผู้เล่นยังสามารถควบคุมต่อได้ ดังนั้นหลังจากนั้นจะทำอะไรก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นคนนั้นๆเอง แต่ก็ไม่ได้แนะนำว่าควรไปซ้ำศพ
  • สำหรับเวอร์ชั่น Steam กำลังคิดอยู่ ซึ่งตัวเกมมันเป็นรีเมคดังนั้นการทำครอสเพลย์แบบที่ต่อสู้กันโดยไม่แลคนั้นเป็นเรื่องยาก
  • ในปีหน้ามีเป้าว่าจะทำโร้ดแมปให้เสร็จ แล้วจะทำสินค้าไปพร้อมๆกับการดำเนินเรื่อง eSports

เกี่ยวกับเกมภาคต่อ

  • หลังจากปล่อย Virtua Fighter esports ออกมาก็รู้สึกได้ว่ามันเป็นเกมที่มีศักยภาพที่ไปต่อได้
  • การสร้างภาคต่อมันต้องใช้เวลาพัฒนาหลายปี ทำให้ต้องเดาเอาล่วงหน้าว่า พอถึงวันที่เกมได้วางจำหน่ายมันจะมีอะไรติดเทรนด์ หรือฉากสู้แบบไหนจะเป็นกระแสบ้าง ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมาก
  • ในตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลกับวิเคราะห์ไปพร้อมๆกับ นึกถึงสภาพการพัฒนาเกมภาคต่อ ซึ่งถ้าหากจะสร้างจริงๆตอนนี้ก็เริ่มเห็นภาพลางๆของมันแล้ว

ก็ดูท่าทางแล้วอนาคตของซีรีส์ Virtua Fighter ก็น่าจะสดใสพอสมควรเลย และเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีชาวเกมมาให้ความเห็นดังนี้

พอเห็นความหวังของซีรีส์นี้มาทางก้าวต่อไป แฟน ๆ ก็มาแสดงความเห็นกัน

I think crossplay between PS4 and Xbox is a good idea instead of including steam crossplay.
I think Steam version will be fine on it’s own since steam/PC fanbase is a lot bigger than consoles.
“ฉันว่าไปครอสเพลย์ระหว่าง PS4 กับ Xbox จะดีกว่าไปรวมกับ Steam นะ
เพราะ Steam มันอยู่ของมันเดี่ยว ๆ ได้ และฐานผู้เล่นบน Steam/PC มันก็ใหญ่กว่าคอนโซลอยู่แล้ว”

Put it on steam and Xbox already a
“เอามันมาลง Steam กับ Xbox ได้แล้ว”

The online is garbage, unless you live in Japan and are only playing others in Japan.
“ออนไลน์นี่ขยะมากยกเว้นจะเล่นในญี่ปุ่น และคนที่เล่นด้วยก็อยู่ญี่ปุ่น”

The future is definitely looking bright for Virtua Fighter!
I’m looking forward to see what Sega has in store for the series’ 30th anniversary in 2023.
ดูท่าทางอนาคต Virtua Fighter นี่จะสดใสจริง ๆ แล้วก็อยากรู้มากว่าในอนาคต Sega จะเข็นอะไรออกมาให้ดูอีก เพราะปี 2023 ซีรีส์นี้จะครบรอบ 30 ปีแล้ว”

KO後は「自由に動いていい」 いやぁ、いい事言うな青木P…
“หลังจาก KO ‘จะทำอะไรก็ได้’ โปรดิวเซอร์ Aoki นี่พูดได้ดีจริงๆ”

青木さんの熱い想いが伝わってきますね
こんなにも面白くて難しいゲーム、そうそうないです。
“อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงจิตใจอันร้อนแรงของคุณ Aoki จริง ๆ
ไอ้เกมที่สนุกและยากขนาดนี้หาไม่ค่อยได้แล้ว”

バーチャの未来は明るい?と信じて青木Pについていくしかないでござる…
“อนาคตของ Virtua มันสดใสเหรอ? งั้นก็ต้องขอเชื่อและขอติดตาม โปรดิวเซอร์ Aoki ไปทั้งๆอย่างนี้เลย”

収益を考えてないって、セガが青木P1人に丸投げしてる印象の正体はこれか
青木さん頑張ってくれ
“ไม่คิดถึงเรื่องกำไรนี่… งั้นแสดงว่าที่มันดูเหมือน Sega โยนเกมนี้ให้โปรดิวเซอร์ Aoki ไปทำคนเดียวก็มาจากเรื่องนี้น่ะสิ คุณ Aoki ก็พยายามเข้าล่ะ”

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9812232.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้