รีวิวเกม Ready or Not แนว Tactical Shooting สุดเจ๋ง ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

หากใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกม อาจจะได้เห็นข่าวเกี่ยวกับประเด็นดราม่าเกี่ยวกับ เกมหน่วย SWAT ที่จะเพิ่มฉากภายในโรงเรียน ซึ่งนั่นก็คือเกม Ready or Not นี่เอง

ที่แม้จะเพิ่งเปิดให้เล่น Early Access เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ได้กระแสตอบรับดีเยี่ยม พร้อมเหล่าสตรีมเมอร์ที่เข้ามาร่วมเล่นกันอย่างมากมาย


Ready or Not เป็นเกมแนว FPS แบบ Tactical Shooting โดยเราจะรับบทเป็นหน่วย SWAT ที่จะต้องไปรับภารกิจต่างๆ จากหลายสถานการณ์ เช่น จัดการคนร้ายที่กำลังกราดยิงผู้คน ช่วยเหลือตัวประกัน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อความไม่สงบทั้งหลาย เป็นต้น

ความสนุกในเกมนี้ไม่ใช่เรื่องของการยิงแบบเกม FPS ทั่วไป แต่เป็นเรื่องของความสมจริงที่ตัวเกมทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ภายในฉากจะมีทั้งคนทั่วไปรวมไปถึงผู้ร้ายซึ่งเราก็ต้องระวังแยกให้ออกว่าใครเป็นอะไร ซึ่งการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงเสี้ยววินาทีก็อาจจะทำให้เราถูกยิงตายได้ทันที

ภายในหน่วยจะมีอยู่ทั้งหมด 5 คน โดยเราสามารถที่จะเล่นคนเดียวหรือเล่นแบบ Co-op กับเพื่อนก็ได้ หากเล่นคนเดียวเราจะรับบทเป็นหัวหน้าหน่วยที่สามารถสั่งการลูกน้องที่เหลืออีก 4 คน แต่ถ้าหากเล่นกับเพื่อนๆ แบบออนไลน์ก็สามารถแบ่งหน้าที่กันเองได้เลย

ก่อนที่จะเข้ารับภารกิจผู้เล่นสามารถจัดแต่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีมากมายไม่ว่าจะเป็นประเภทชุดเกราะ อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมไปถึงปืนที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ขึ้นอยู่กับสถานที่และประเภทของภารกิจที่เราจะไปทำ ยกตัวอย่างเช่นกล้องมองในที่มืด ซึ่งหากไม่ได้เตรียมไว้สำหรับฉากที่มืดๆ ละก็ จะทำให้เล่นได้ยากมากเลยทีเดียว

แม้จะเป็นเกมที่ดูน่าจะตึงเครียด แต่หากได้เล่นกับเพื่อนๆ มันถือได้ว่าเป็นเกมที่เรียกเสียงฮาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งตัวเกมก็มีความครบรสทั้งจังหวะลุ้นตื่นเต้น จังหวะปะทะดุเดือด และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเหมาะไว้เล่นกับเพื่อนๆ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ในตอนนี้ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access และมีราคาอยู่ที่ 469 บาท ถึงแม้แผนที่ในเกมจะยังมีไม่เยอะมากนัก แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งเกมแนว FPS ที่ใครชอบความสมจริงควรมาลิ้มลองกันนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้