เดล โตโร่ เคลียร์ชัด! ที่พูดถึง Silent Hill ไม่ได้ใบ้ภาคใหม่ แค่อยากแซะ Konami

Silent Hill

ในงาน The Game Awards 2021 ที่ผ่านมา ช่วงที่มีการประกาศรางวัล Beat art direction (Deathloop) นั้น ทางงานได้มีการเชิญสุดยอดผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Guillermo del Toro มาเป็นผู้มอบรางวัลนี้

ซึ่งก่อนแกจะทำการประกาศผลออกมาก็ได้มีการพูดถึง Silent Hill ประมาณว่า เป็นเกมที่แกชอบในการกำกับศิลป์มากๆ และหวังว่ามันจะมีภาคใหม่

เพียงเท่านั้นแฟน ๆ ของ Silent Hill ก็รู้สึกหูผึ่งถึงกับลุกฮือขึ้นมาทันทีว่าหรือนี่คือการบอกใบ้ถึงภาคใหม่รึเปล่านะ? เพราะหากยังจำกันได้ ตัวของ Del Toro เคยเข้าชื่อร่วมกับ Kojima และ Junji Ito ในการทำเกม Silent Hill ภาคใหม่ก่อนจะถูกทาง Konami ยกเลิกในเวลาต่อมา

อยากไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับรายการพ็อดเคส Happy Sad Confused ตัวของเขาก็ได้ออกมาอธิบายสิ่งที่พูดออกไปในงาน The Game Awards 2021 ว่าเขาเข้าใจว่าทำไมแฟนๆ ถึงตีความและรู้สึกไปอย่างนั้น แต่เขายืนยันว่าไม่ได้บอกใบ้ถึงภาคใหม่ แต่แค่อยากแซะเบาๆ ถึง Konami เท่านั้น เพราะจนบัดนี้แม้แต่ตัวเขาก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเกม Silent Hill ภาคที่เขาได้ร่วมทำถึงโดนยกเลิก

Guillermo del Toro
Guillermo del Toro

“มันก็แค่เป็นเรื่องในชีวิตผมที่โคตรจะไม่เมคเซนส์ ผมเลยอยากจะเกาๆ Konami หน่อย เพราะผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น ทั้งๆ ที่มันยอดเยี่ยมมากๆ สิ่งที่เราเคยได้กำลังทำมันนั้นน่าสนใจมากๆ เลยล่ะ”

สรุปว่าก็เป็นอีกครั้งที่แฟนๆ Silent Hill ถูกดับความหวัง แต่ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ ยังไงอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ อย่าหมดความหวังกันล่ะ!

ที่มา: gamingbolt

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้