กลุ่มทรู ร่วมบรรยายพิเศษในงานเสวนา “ศักยภาพ ESPORTS ไทย สู่สากล วิถีชีวิตยุคดิจิทัล” จัดโดย บมจ. มติชน

TrueID

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธาน พร้อมปาฐกถาพิเศษ ในงาน “ศักยภาพ ESPORTS ไทย สู่สากล วิถีชีวิตยุคดิจิทัล” จัดโดย บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) โดยมีนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการ และรองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมทำพิธีเปิดงาน

ซึ่งในโอกาสนี้ กลุ่มทรู โดย ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ ดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลตฟอร์ม และ ออนไลน์ สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ได้รับเชิญร่วมเวทีเสวนา แบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ ในหัวข้อ “ESPORTS โอกาสใหม่แห่งยุคดิจิทัล” พร้อมด้วยผู้บริหารจากภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดร.ประถมพงศ์ ศรีนวล เศรษฐกรเชี่ยวชาญ กสทช. ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และผู้บริหารจากเอไอเอส โดยมี นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมงานด้วย ณ สำนักพิมพ์มติชน

ดร.ต่อบุญ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเกม นับเป็นดิจิทัลคอนเทนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว กลุ่มทรู ผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัล ได้นำศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G ที่เร็วแรงกว่า ครบกว่า พร้อมตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล ให้ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจ อีกทั้งยังต่อยอดให้เป็นอาชีพ สามารถสร้างรายได้ โดยที่ผ่านมา กลุ่มทรู ได้สนับสนุนอาชีพและกิจกรรมด้านดิจิทัลคอนเทนต์เกม ทั้งการร่วมจัดงาน Thailand Game Show มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย และเหล่าเกมเมอร์มีพื้นที่แสดงความสามารถด้านอีสปอร์ต อีกทั้งยัง จับมือสถาบันการศึกษา พัฒนาหลักสูตรสาขาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต ตลอดจนเปิดแล็บ “อีสปอร์ต” แห่งแรกในไทย เพื่อรองรับการขยายของอุตสาหกรรมแบบก้าวกระโดด และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของคนไทยให้ทัดเทียมระดับนานาชาติ”

ทั้งนี้ สามารถรับชมย้อยหลัง งานเสวนา “ศักยภาพ ESPORTS ไทย สู่สากล วิถีชีวิตยุคดิจิทัล” ชมย้อนหลังได้ที่ FB Matichon Online
https://facebook.com/MatichonOnline/videos/472508941067012

FB Khaosod
https://facebook.com/khaosod/videos/472510914400148

FB Prachachat
https://facebook.com/PrachachatOnline/videos/472510924400147

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้