ร่วมเฉลิมฉลองปีแรก VALORANT ESPORTS ด้วยผลงานศิลปะสุดพิเศษ ที่ทำขึ้นให้กับทีมที่เข้าร่วม CHAMPIONS โดยเฉพาะ

VALORANT

RIOT GAMES ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมเฉลิมฉลองให้กับปีแรกของ VALORANT ESPORTS ด้วยผลงานศิลปะสุดพิเศษที่ทำขึ้นให้กับทีมที่เข้าร่วม CHAMPIONS โดยเฉพาะ

หลังจากการแข่งขันสุดทรหดยาวนานหลายเดือน ฤดูกาลเปิดตัวของ VCT ก็ได้ปิดท้ายด้วยการแข่งขันอันดุเดือดกว่า 12 วันในทัวร์นาเมนต์ VALORANT Champions ที่จัดขึ้นในเมืองเบอร์ลิน ที่ซึ่งเราได้รับชมเหล่าสุดยอดทีมระดับโลกทั้ง 16 เข้าชิงชัยเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลกของ VALORANT ซึ่งท้ายที่สุด Acend ก็คว้าชัยชนะมาได้หลังจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอันแสนดุเดือด

การแข่งขัน VALORANT Champions นั้นเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการมีตัวแทนจากภูมิภาคถึง 3 ทีมที่ได้ไปแข่งขันที่เมืองเบอร์ลิน X10, Team Secret และ Full Sense ต่างโชว์ความสามารถและเกมเพลย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคในการแข่งขันระดับโลกนี้ และกลายเป็นดั่งตัวกำหนดมาตรฐานสำหรับอีสปอร์ตของ VALORANT ในภูมิภาคอีกด้วย

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวมาได้เพียงปีกว่า ๆ แต่ VALORANT ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในเกมแนว FPS ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกด้วยจำนวนผู้เล่นใน PC ทั่วโลกเฉลี่ยที่ 14 ล้านคนต่อเดือน อีสปอร์ตของ VALORANT นั้นได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทีมมากกว่า 1200 ทีมที่ได้เข้าร่วมในระบบการแข่งขัน VCT 2021 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเหล่าผู้เล่นแสนโดดเด่นมากมายกว่า 6,500 คนมาลงชื่อเข้าร่วม

“ช่างเป็นปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งสำหรับ VALORANT! มันน่าตื่นเต้นสุด ๆ ที่ได้เฝ้าดูระบบการแข่งขันอีสปอร์ตของเราพัฒนาและเติบโตขึ้นในแต่ละช่วงเวลาสำคัญ นอกจากนั้น มันยังน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเราก้าวเข้าสู่ความสำเร็จมากขึ้นทุกครั้ง เริ่มจากการแข่งขัน First Strike ในเดือนตุลาคม 2563 มาจนถึงซีรีส์ทัวร์นาเมนต์ Masters ทั่วทุกมุมโลกในปี 2564 เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนที่ทีมทั้งหลายและเหล่าแฟน ๆ ของเราได้แสดงให้เห็นในช่วงปีแรกของการแข่งขันอีสปอร์ต VALORANT และเราตั้งใจที่จะนำการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นมามากกว่านี้ในปีหน้าที่จะมาถึง” Chris Tran หัวหน้าฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊ากล่าว

เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของอีสปอร์ตของ VALORANT ในปีแรกนี้ Riot Games ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงร่วมมือกับ Sam Lo ศิลปินภาพวาดชาวสิงคโปร์ที่โด่งดัง ในการสร้างผลงานสุดพิเศษทั้ง 3 ผลงานที่ออกแบบให้สะท้อนถึงตัวตนของสุดยอดทีมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งสาม: X10, Team Secret และ Full Sense

Sam Lo คือศิลปินภาพวาดในสิงคโปร์ที่เริ่มตั้งตัวจากการเป็นศิลปินท้องถนน ผลงานของ Lo นั้นจะนำเสนอธีมที่แตกต่างกันออกไปผ่านสื่อรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่จิตรกรรมฝาผนังสีสเปรย์ขนาดใหญ่ไปจนถึงรูปปั้นมือสุดประณีต โดยงานแต่ละชิ้นงานจะบอกเล่าถึงเรื่องราวที่แตกต่างกันผ่านมุมมองของตัวพวกเขาเอง ในฐานะผู้นำในด้านศิลปะภาพวาด ผลงานที่โด่ดเด่นของ Lo คือการออกแบบดีไซน์ร้านหลักที่เป็นหน้าเป็นตาของแบรนด์ Nike แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สนามบิน Jewel Changi และจิตรกรรมฝาผนังที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์

เหล่าแฟน ๆ จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของผลงานศิลปะสุดพิเศษนี้ผ่านแคมเปญ Fanart of Greatness การประกวดภาพแฟนอาร์ตจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมและจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม

ด้วยการส่งผลงานแฟนอาร์ตเข้าร่วมประกวด เหล่าสุดยอดแฟน ๆ 10 คนของแต่ละทีมจะมีโอกาสได้รับผลงานศิลปะพร้อมกับลายเซ็นของสมาชิกในทีม X10, Team Secret หรือ Full Sense ผู้โชคดีรองลงมาอีก 20 คนก็มีโอกาสจะได้รับแผ่นรองเมาส์ VALORANT Birthday Bash อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดสำหรับการเข้าร่วมและการประกาศรางวัลในเดือนนี้ได้ที่เพจ Facebook ของ VALORANT: VALORANT Thailand Facebook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้