ผู้สร้างเกมตระกูล Silent Hill เผยถึงความยากในการจะนำเกมกลับมารีเมคอีกครั้ง

เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้วนะครับนับตั้งแต่เกม Silent Hill: Downpour ซึ่งเป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ได้วางจำหน่ายไป และหลังจากนั้นมา ภาพจำของผู้คนที่มีต่อซีรีส์นี้ก็คือโดน Konami ดองยาวและกลายสภาพเป็นหนึ่งในเกมตู้ปาจิสล็อตมาจนปัจจุบัน และตลอดช่วงเวลาที่ห่างหายไปนี้ แฟน ๆ ก็ได้แต่คาดหวังว่าทางค่ายเกมจะหยิบเอาซีรีส์ในตำนานนี้มารีเมคใหม่สักครั้งให้หายคิดถึง แต่โอกาสก็ช่างริบหรี่เหลือเกิน

ล่าสุดทางสำนักข่าวเกมที่มีชื่อว่า Video Games Chronicle ก็ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์คุณเคอิจิโระ โทยามะ อดีตผู้ให้กำเนิดเกมตระกูล Silent Hill ที่ ณ ตอนนี้เขาได้ออกมาก่อตั้งสตูดิโอของตัวเองที่มีชื่อว่า Bokeh Game Studio ถึงประเด็นการรีเมคซีรีส์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่ากระบวนการรีเมคเกมนั้นเป็นอะไรที่ยากกว่าที่หลายคนคิดมากนัก ไม่เหมือนเกมแนวแอ็กชั่นที่การเนรมิตอะไรใหม่ ๆ จะง่ายกว่า ยิ่งเป็นซีรีส์เกมสยองขวัญอย่าง Silent Hill ใครจะนำมารีเมคก็ต้องมาคิดทบทวนเรื่องคอนเซ็ปต์ที่จะทำให้หนักด้วย

นอกจากนี้ พอพูดถึงคำถามที่ว่าคุณโทยามะคิดเห็นอย่างไรกับเทรนด์ของวงการเกมในระยะหลังที่มักจะนำเกมมารีเมคกันบ่อยขึ้น คุณโทยามะให้ความเห็นว่าเกมนั้นไม่เหมือนหนัง มันยากที่จะให้คนเล่นรู้สึกสนุกเท่าของเดิม และเมื่อยุคสมัยผ่านไป เทคโนโลยีของเกมที่ตกยุคก็ยากที่จะทำให้คนหันมาสนใจ ดังนั้นการทำเกมรีเมคจึงต้องทำทุกอย่างให้ดูทันสมัยในทุกองค์ประกอบ ซึ่งตัวเขาไม่ติดขัดอะไรถ้าตัวเกมจำเป็นจะต้องมีการปรับนั่นนี่โน่นเพื่อให้เข้ากับสมัยนิยม

ในส่วนของ Bokeh Game Studio ก็เพิ่งจะเปิดตัวผลงานเกมแรกที่มีชื่อว่า Slitterhead ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งตัวเกมเองก็มีกลิ่นอายของ Silent Hill อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ใครที่เป็นแฟนซีรีส์เมืองหมอกมาก่อน น่าลองติดตามผลงานใหม่ของผู้สร้างคนนี้ดูนะครับ

ที่มา: GamingBolt / Video Games Chronicle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้