แกงตัวเองก่อน! Microsoft ขายโปสเตอร์ไฟแดง Xbox 360 ราคาราวๆ 800 บาท

Red Ring of Death หรือที่เกมเมอร์ไทยเราเรียกกันว่า “ไฟแดง” เป็นเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์สำหรับผู้เป็นเจ้าของเครื่อง XBOX360 ทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในวาระยิ่งใหญ่ในสมัยนั้นเลยทีเดียว แบบว่าใครเปิดเครื่องแล้วแจ็คพ็อตเจอก็แทบจะต้องซื้อเครื่องใหม่กันเลยทีเดียว

Red Ring of Death
Red Ring of Death

นับจากวันนั้นกาลเวลาผ่านมาหลายปีกับเครื่องคอนโซลอีก 2 เจน เรื่องราวของ Red Ring of Death กลายเป็นเพียงความหลังที่ทั้งขมขื่นและสนุกสนานให้ได้จดจำหรือบอกเล่ากันในหมู่เพื่อนฝูงชาวเกมเมอร์ ฟังดูแล้วมันอาจจะเป็นแค่นั้น แต่ในทางกลับกันคือทุกคนยังจดจำได้ กับความทรงจำที่คุณต้องลุ้นแทบทุกครั้งตอนเปิดเครื่องเกมขึ้นมาเล่นว่าวันดีคืนดีจะพังหรือไม่

และเพราะแบบนั้นทาง Microsoft จึงจัดการแกงตัวเองด้วยการนำความทรงจำนั้นกลับมาขายในรูปแบบของโปสเตอร์เตือนความจำแบบพรีเมี่ยมปริ๊นต์ในราคา 25 เหรียญดอลล่าหรือราวๆ 800 บาท บนร้าน Xbox Gear Shop ซึ่งเจ้าโปสเตอร์แผ่นนี้ก็ได้ไปโผล่ในสารคดีเครื่อง Xbox ในบาง Episode อีกด้วยนั่นเอง

ที่มา: https://www.pcgamer.com/commemorate-xboxs-most-iconic-failure-with-this-dollar25-red-ring-of-death-poster/?fbclid=IwAR2ZOphs1RAn8xXBreeYn-IYaIpwgoMOJy6vy-KYBg3u6Uli88QelXvdnPQ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้