ชมกันเต็ม ๆ เมื่อ Zelda: Breath of the Wild แสดงผลที่ระดับ 8K + Ray Tracing

Play Video

ใครที่เคยสัมผัสกับเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild กันไปแล้ว น่าจะยังคงตราตรึงกับงานภาพที่สวยงามและเกมเพลย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ การันตีรางวัลเกมแห่งปีจาก The Game Awards ปี 2017 กันได้นะครับ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางแชนเนล Digital Dreams บน YouTube ได้ทำการปล่อยคลิปเกมดังกล่าวที่ผ่านการลง Mod ที่ชื่อ Raytracing Reshade และ Infinite Tree LOD ที่ช่วยให้ตัวเกมแสดงผลด้วยระบบภาพ Ray Tracing อีกทั้งยังเพิ่มรายละเอียดปลีกย่อยของวัตถุต่าง ๆ ในเกมลงไปให้ดูมีมิติขึ้นด้วย

เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปได้ที่ด้านบนครับ (ปรับความละเอียดได้สูงสุดถึง 8K สำหรับคนที่มี PC สเปคแรง)

ทั้งนี้ ตัวระบบ Ray Tracing จะช่วยในเรื่องการกำหนดจุดตกกระทบของแสงใหม่ ทำให้ได้แสงเงาที่ดูสวยสมจริงยิ่งกว่าเดิม และช่วงเวลาที่แตกต่างกันในเกม ไม่ว่าจะกลางวัน กลางคืน ใกล้รุ่ง หรือยามอาทิตย์อัสดง ก็จะดูมีรายละเอียดที่สวยงามแตกต่างกันด้วย

ขณะเดียวกัน ในส่วนของ Infinite Tree LOD จะเข้ามาเติมเต็มในงานเท็กซ์เจอร์และกราฟิก กล่าวคือปกติแล้วเกม Zelda: Breath of the Wild จะใช้เทคนิคลดเวลาการโหลดเกมด้วยการไม่รันเท็กซ์เจอร์บริเวณที่ตัวละครไม่ได้หันไป รวมถึงวัตถุที่อยู่ไกลมาก ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ Mod ตัวนี้จะช่วยทำให้ทุก ๆ เท็กซ์เจอร์ในเกมถูกแสดงผลมาในระดับ High-Definition ทั้งหมด แม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลจากวัตถุนั้น ๆ ก็ตาม

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้